06/08/2017 20:44 GMT+7

Tài xế nhét tiền lẻ trong chai nhựa trả phí trạm Cai Lậy

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Cho rằng việc thu phí không hợp lý, nhiều tài xế đã hẹn nhau bỏ tiền lẻ vào các chai nhựa để trả khiến nhân viên trạm thu phí Cai Lậy phải tốn nhiều thời gian để đếm tiền.

Nhân viên trạm thu phí Cai Lậy đang đếm tiền lẻ do các tài xế trả khi qua trạm chiều 6-8 - Ảnh: CHÂU THÀNH
Nhân viên trạm thu phí Cai Lậy đang đếm tiền lẻ do các tài xế trả khi qua trạm chiều 6-8 - Ảnh: CHÂU THÀNH

Đúng như đã hẹn trước trên trang facabook “Bạn Hữu Đường Xa”, khoảng 15h ngày 6-8, các tài xế đã dùng tiền lẻ bỏ trong chai nhựa để đưa cho nhân viên trạm thu phí.

Những trường hợp này được hướng dẫn chạy xe vào lề đường đậu lại để nhân viên đến đếm tiền.

Các nhân viên thu phí đã phải dùng dao cắt chai đổ tiền xuống nền đất để đếm. Tuy nhiên, do những tờ tiền bị vo tròn, nhăn nhúm nên khi đếm rất mất thời gian. Bình quân mỗi trường hợp thu phí này phải mất từ 15 phút trở lên.

Do xe không đậu lâu tại làn thu phí nên không có kẹt xe xảy ra. Tuy nhiên, giao thông qua trạm cũng ùn ứ cục bộ do lượng phương tiện cuối tuần tăng.

Một tài xế quê Đồng Tháp cho biết anh rất bức xúc vì phí tại trạm Cai Lậy còn cao hơn cả đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Trong khi đó, ngoài tiền phí trả tại các trạm, mỗi năm anh còn phải đóng tiền bảo trì đường bộ.

Trạm thu phí Cai Lậy được đưa vào hoạt động từ 1-8 với mức phí dao động từ 35.000 đồng đến 180.000 đồng tùy từng loại xe. Trước khi trạm hoạt động, các tài xế đã bức xúc dọa trả tiền lẻ để phản đối mức phí và vị trí đặt trạm.

Theo giới tài xế, lẽ ra trạm chỉ được đặt trên tuyến tránh để thu tiền những xe nào đi trên đường tránh, không được thu trên tuyến quốc lộ 1 - tuyến đường vốn dĩ họ đã đóng tiền bảo trì đường bộ hàng năm.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Phú Hiệp, giám đốc Công ty TNHH BOT Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường quốc lộ 1 cho biết dự án có 2 thành phần, gồm phần tuyến tránh và phần bảo trì, tăng cường quốc lộ 1.

Phần tuyến tránh được đầu tư mới có chiều dài 12km, xây dựng mới 7 cây cầu với tổng vốn đầu tư khoảng hơn 1.000 tỉ đồng.

Còn phần phần bảo trì, tăng cường quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy và huyện Cai Lậy có chiều dài 26,5km với vốn đầu tư trên 300 tỉ đồng. Ngoài ra, còn chi phí để nâng cấp 14 cây cầu trên đoạn đường này.

“Do đó, việc đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 để thu phí cả xe đi trên quốc lộ 1 và xe đi trên tuyến đường tránh là hoàn toàn hợp lý. Việc đặt trạm đã được Bộ Tài Chính, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Tiền Giang chấp thuận”, ông Hiệp nói.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên