04/08/2017 12:58 GMT+7

Ông Đoàn Ngọc Hải muốn được toàn quyền dẹp vỉa hè

MAI HOA
MAI HOA

TTO - “Tôi cam kết trong năm 2017 chấm dứt vỉa hè nhếch nhác, vậy thì phải cho tôi toàn quyền xử lý kể cả quyền xử lý cán bộ. Có vậy quận 1 mới tốt được”.

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã trình bày như trên trong buổi làm việc của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong với quận 1 sáng 4-8.

Ông Hải nói vỉa hè quận 1 hiện nay nhếch nhác. Hàng rong, ô tô biển xanh, biển đỏ, biển trắng đậu nghênh ngang, quán nhậu tràn lan sau khi đoàn liên ngành ngưng ra quân lập lại trật tự lòng đường vỉa hè.

Ông dẫn chứng quán nhậu V.D trong thời gian đoàn liên ngành đi kiểm tra thì rất nghiêm chỉnh, nhưng sau khi đoàn ngưng thì lại tràn ra cả trước mặt UBND phường Cầu Ông Lãnh.

“Vỉa hè là minh chứng rõ nhất cho lợi ích nhóm, đặc biệt là vỉa hè quận 1. Có sự buông lỏng quản lý của một số cán bộ phường, trật tự đô thị, có dấu hiệu trục lợi”, ông Hải nói.

Từ câu hỏi của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong: "Vỉa hè bị tái chiếm như vậy có ai bị điều chuyển đi không?". Ông Hải nói vấn đề này ông đã kiến nghị nhiều lần, kiến nghị cần nhìn nhận lại công tác cán bộ, giám sát lại tình hình.

Theo ông, Thường trực quận ủy chỉ cần chiều đến lấy xe máy đi một vòng, quận 1 rất nhỏ, chỉ hơn 7km2, thì sẽ thấy ngay sự bầy hầy, việc chỉ đạo điều hành của các chủ tịch phường như thế nào, ai làm đúng, ai làm cho có.

“Tôi đã nhiều lần kiến nghị việc này, phải kiểm tra hằng ngày, tránh tình trạng đánh giá phường nào cũng giống phường nào, cuối năm ai cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận bằng khen, thậm chí cả huân hương lao động. Tôi mà như thế tôi mắc cỡ không ngủ được. Mình có xứng đáng đâu mà nhận, vì mình làm chưa hết trách nhiệm, để chủ tịch TP phải lao vào”, ông Hải tiếp tục nêu ý kiến.

“Trước đây đường Đồng Khởi không có hàng rong, bây giờ đầy. Đường Nguyễn Huệ từ 9h30 tối trở đi là kinh khủng không thể chấp nhận được. Trước mặt UBND TP còn như vậy thì những góc khuất khác sẽ thế nào. Cho nên trong công tác cán bộ không thể nào xuề xòa nể nang, tránh ngại đụng chạm”.

"Bây giờ bản thân tôi không còn trực tiếp chỉ huy đoàn liên ngành nữa. Do vậy, cách làm của 10 phường gần như là nhìn ngó cấp trên và chần chừ, đang lắc qua lắc lại, có dấu hiệu cán bộ trật tự đô thị và phường trục lợi từ vỉa hè, nên vỉa hè càng bầy hầy thì cán bộ càng thích" - ông Hải nói.

Ông Hải khẳng định quan điểm là dẹp toàn bộ các bãi xe thu phí trên vỉa hè. Ông cho rằng tâm lý nể nang, tránh ngại đụng chạm nên không ai dám làm. Đến khi ông làm được rồi, thì sự phản ứng trong lãnh đạo cấp cao của quận là có.

Đối với xe biển xanh, đỏ, trắng, các quán nhậu, thì không việc gì phải có kế hoạch lộ trình dài lâu, có thể xử lý ngay vì người dân rất bức xúc.

Trao đổi lại với ông Hải, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết ông đánh giá rất cao nỗ lực quản lý vỉa hè của quận 1 trong thời gian qua.

Nhưng Chủ tịch TP cũng “trao đổi riêng tư” với ông Đoàn Ngọc Hải: "Quá trình tổ chức thực hiện, cái nào thuộc nội bộ của Quận ủy, UBND thì mình góp ý nhau, còn riêng ở đây các ngành góp ý làm sao không có tái chiếm. Với tư cách là người phụ trách thì phải tiếp thu và phải có đề xuất giải pháp, còn nội bộ phê bình thì là chuyện khác. Chuyện tôi muốn làm việc này còn thường vụ lại phân công khác thì đây không phải diễn đàn để nói".

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên