08/07/2017 12:36 GMT+7

Một thanh niên chết sau khi bị tạm giữ tại trụ sở công an

MINH TRÂN
MINH TRÂN

TTO - Một thanh niên 26 tuổi chết sau khi được đưa từ nhà tạm giữ của Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm đến bệnh viện. Công an cho biết người này cởi áo tự thắt cổ và được đưa đến bệnh viện.

Các cơ quan chức năng (công an, viện kiểm sát) có mặt tại nhà yên nghỉ nắm bắt, xử lý vụ việc - Ảnh: M.TRÂN
Công an, kiểm sát viên có mặt tại nhà yên nghỉ để tìm hiểu vụ việc - Ảnh: M.Trân

Sáng 8-7, gia đình bà Trần Thị Tóa (ngụ khu phố Ninh Chữ 2, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) đã tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh phản đối việc con bà là Nguyễn Hồng Đê (26 tuổi) chết sau khi được đưa từ nhà tạm giữ của Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm đến bệnh viện.

Theo lời bà Tóa, khoảng 8h sáng 6-7, Đê đang uống cà phê thì công an mời lên trụ sở Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm làm việc. Đến 3h chiều cùng ngày, bà Tóa lên gặp công an thì được trả lời Đê liên quan đến một vụ án cố ý gây thương tích nên bị tạm giữ một ngày để làm rõ. Bà Tóa ra về.

Đến 3h30 chiều 7-7, bà Tóa lên thì được công an báo là Đê đã cởi áo dài tay tự thắt cổ và được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh. Bà chạy đến bệnh viện thì được báo Đê đang ở khoa hồi sức tích cực. Bà ở trước cửa khoa chờ suốt đêm nhưng không được vào.

Đến 6h sáng 8-7, trong lúc chờ ở khoa hồi sức tích cực, bà nhận tin báo Đê đã chết. Nửa tiếng sau, bà được báo thi thể Đê được chuyển xuống nhà yên nghỉ.

“Vì sao họ không cho tôi vô gặp mặt con tôi, sao lại chuyển xác con tôi mà không cho tôi biết như vậy”- bà Tóa thắc mắc.

Lãnh đạo công an, viện kiểm sát hai cấp tỉnh và thành phố đã có mặt tại bệnh viện nắm bắt vụ việc.

Một cán bộ điều tra cho biết trước đây Đê đã có một bản án về tội cố ý gây thương tích nhưng được hưởng án treo. Trong thời gian còn thụ án, Đê cố ý gây thương tích cho một người khác tại phường Mỹ Bình, TP Phan Rang-Tháp Chàm. Sau khi giám định thương tật nạn nhân với tỉ lệ 22%, công an mời Đê lên làm việc. Trong thời gian tạm giữ, chiều 7-7, Đê cởi áo dài tay tự thắt cổ và được phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, đại tá Huỳnh Cầm, phó giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận, cho biết trong quá trình thụ lý án cố ý gây thương tích thì Đê tự thắt cổ. Cơ quan chức năng đang khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân phục vụ điều tra. Tuy nhiên, phía gia đình Đê không đồng ý.

Đến 10h ngày 8-7, việc khám nghiệm tử thi vẫn chưa được tiến hành.

MINH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên