27/06/2017 22:23 GMT+7

Mở rộng Tân Sơn Nhất, xây mới Long Thành, sân bay Cần Thơ thì sao?

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại Cần Thơ nhận được khá nhiều câu hỏi thú vị như sân bay Cần Thơ ảnh hưởng ra sao khi mở rộng Tân Sơn Nhất và xây mới Long Thành.

Ngày 27-6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ ba Quốc hội hóa XIV với cử tri phường Hưng Phú (quận Cái Răng) và xã Giai Xuân (huyện Phong Điền), thành phố Cần Thơ. 

Cử tri thành phố Cần Thơ đặt ra 34 ý kiến về vấn đề an ninh quốc gia khi tình hình tội phạm nghiêm trọng có chiều hướng gia tăng, trách nhiệm của các bộ ngành về tình trạng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón giả kém chất lượng tràn lan...

Cử tri xã Giai Xuân đặt câu hỏi với Chủ tịch Quốc hội: Việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất được thực hiện song song với sân bay Long Thành, vậy Quốc hội có giải pháp nào để sân bay Cần Thơ hoạt động hiệu quả khi mà hiện nay sân bay này rất ít đường bay cũng như chuyến bay được khai thác?

“Dự án luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (kênh tắt Quan Chánh Bố) đầu tư như thế nào? Khi nào tàu quốc tế ra vào được và quan điểm của Quốc hội về dự án này?”, cử tri đặt vấn đề.

Trả lời ý kiến cử tri, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết Quốc hội cũng đã ra nghị quyết chuyển việc quản lý chất lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật từ Bộ Công thương sang Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn trong năm 2017.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng sân bay Cần Thơ đã có hạ tầng tốt, nhu cầu hành khách có thì sẽ tăng chuyến. Bà Ngân dẫn chứng sân bay Cần Thơ đã có tuyến Cần Thơ - Hà Nội khởi hành lúc 20h, điều mà trước đây không có. Sân bay Tân Sơn Nhất được mở rộng song song với triển khai sân bay Long Thành, đến năm 2025 đưa vào khai thác giai đoạn 1 sân bay Long Thành.

“Dự án luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu đã thông luồng năm 2016, tàu 15.000 tấn đã ra vào. Bộ GTVT sẽ tiếp tục đầu tư giai đoạn hai dự án này để tàu 20.000 tấn vào sông Hậu được. Cùng lúc đó là hoàn chỉnh cảng Cái Cui và khu logistics rộng 250ha tại khu vực đó”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Về câu hỏi dấu hiệu vi phạm trong công tác cán bộ tại Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã có xem xét hay chưa, việc xử lý ra sao, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết Ủy ban Kiểm tra trung ương chưa có kết luận, và khi có kết quả sẽ họp báo công khai và thông báo để cử tri biết.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên