08/06/2017 18:16 GMT+7

Công an xã mời... chủ trại nuôi ong đóng phí nuôi ong

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Nhiểu chủ trại nuôi ong rất bất bình, ngoài tiền thuê mặt bằng nuôi ong còn phải đóng phí “oan” cho chính quyền mỗi tháng từ 2-3 triệu đồng.

Giấy mời nộp phí nuôi ong của công an xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh - Ảnh: VĂN ĐỊNH
Giấy mời nộp phí nuôi ong của công an xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh - Ảnh: Văn Định

Đó là câu chuyện xảy ra ở một số xã của huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Tạ Văn Hiếu, một chủ trại tại Kỳ Anh cho biết ông có 500 tổ ong nuôi ở xã Kỳ Trung. “Thấy tôi nuôi ong, chính quyền yêu cầu đóng phí mỗi tháng 3 triệu đồng. Việc đóng phí này là vô lý”, ông Hiếu bức xúc.

Tương tự ở xã Kỳ Tây, công an xã này thấy có chủ trại nuôi ong nào đến là viết giấy mời yêu cầu nộp phí. Việc thu phí này diễn ra từ năm 2011 đến nay. “Đến nuôi ong ở xã Kỳ Tây là phải đóng tiền. Ai không đóng công an xã đến tận trại thu”, ông Trần Ngọc Châu, một chủ trại nuôi ong nói.

Ông Nguyễn Lương Nam, trưởng công an xã Kỳ Tây cho biết việc thu phí nuôi ong là do xã giao.

Còn ông Nguyễn Viết Kỳ, chủ tịch UBND xã Kỳ Tây, cho rằng các chủ trang trại nuôi ong đến địa bàn sẽ dẫn đến an ninh lộn xộn. Các trại nuôi ong đã tự nguyện đóng mỗi tháng 2 triệu đồng để chi cho công an xã giữ gìn trật tự.

Theo một lãnh đạo huyện Kỳ Anh, một số xã thu phí nuôi ong sẽ được huyện kiểm tra, yêu cầu báo cáo. Việc gửi giấy mời thu lệ phí nuôi ong là sai phạm, sẽ xử lý đúng quy định.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên