31/05/2017 14:57 GMT+7

Nổ lò vôi ở Formosa là do lỗi thiết bị

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ nổ ở lò vôi của Nhà máy Formosa Hà Tĩnh là do lỗi thiết bị lọc bụi.

Nguyên nhân vụ nổ ở lò vôi được xác định là do lỗi thiết bị lọc bụi - ẢNH: THẮNG DINH
Nguyên nhân vụ nổ ở lò vôi được xác định là do lỗi thiết bị lọc bụi - ẢNH: THẮNG DINH

Sáng 31-5, các cơ quan chức năng Hà Tĩnh cùng với Bộ Tài nguyên và môi trường đã đến hiện trường vụ nổ ở Nhà máy Formosa Hà Tĩnh để kiểm tra, xác minh nguyên nhân sự việc.

Bước đầu, Formosa báo cáo cố xảy ra tại lò nung vôi của nhà máy. Sau vụ nổ, lò nung vôi này được ngừng hoạt động. Đây chỉ là sự cố kỹ thuật, không gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản.

Ông Dương Tất Thắng, phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết qua kiểm tra ban đầu, các cơ quan chức năng xác định vụ nổ ở lò nung vôi của Formosa là do lỗi kỹ thuật của thiết bị lọc bụi.

Do lò cao được bọc các tấm cách nhiệt kín, khi thiết bị lọc bụi phát nổ khiến các tấm cách nhiệt trong lò bị áp suất khiến vỡ vụn xuống thành từng mảnh.

Hiện các chuyên gia nước ngoài cùng với cơ quan chức năng giám sát, tìm hiểu nguyên nhân.

Lò luyện vôi này là công trình phụ trợ nằm tách riêng cách xa lò cao số 1 vừa đưa vào hoạt động thử nghiệm, không ảnh hưởng đến lò cao số 1. Việc khắc phục thiết bị lọc bụi của lò luyện vôi này sẽ mất khoảng 2 tuần.

Được biết, lò luyện vôi của Nhà máy Formosa là dùng để cung cấp nguyên liệu vôi bột cho lò cao số 1 đang vận hành. Hệ thống lò vôi này hoạt động tách biệt, không liên quan đến việc lò cao số 1 đang luyện phôi gang.

Lò vôi của Nhà máy Formsa do nhà thầu Đức lắp ráp. Sau khi xảy ra sự cố, Formosa đã cho dừng hẳn lò vôi này và chuyển sang hệ thống còn lại, việc cung cấp nguyên liệu cho lò cao số 1 vì thế không bị ngừng trệ.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên