30/05/2017 07:16 GMT+7

Thủ tướng mong doanh nghiệp Việt thu hút được vốn ở Mỹ

LÊ KIÊN (từ New York)
LÊ KIÊN (từ New York)

TTO - Tiếp phó chủ tịch tập đoàn Nasdaq, ông Bob McCooey, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kỳ vọng có những doanh nghiệp Việt thu hút vốn ở thị trường chứng khoán Mỹ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (thứ ba từ phải sang) tiếp ông Bob McCooey - Ảnh: Lê Kiên 

Ông Bob McCooey là doanh nhân đầu tiên được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp khi tới New York, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ ngày 29-5. 

Cuộc gặp diễn ra sau khi Nasdaq ký một thoả thuận với tập đoàn VNG của Việt Nam để tiến tới IPO trên sàn chứng khoán Nasdaq.

Nasdaq là sàn chứng khoán lớn thứ 2 thế giới, nơi 5 tập đoàn công nghệ lớn nhất toàn cầu đang niêm yết. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định rằng Chính phủ Việt Nam luôn hoan nghênh và sẽ tạo mọi điều kiện cho việc hợp tác giữa Nasdaq với VNG nói riêng, các công ty Việt Nam nói chung được thành công. 

Ông cũng mong muốn tới đây có những doanh nghiệp Việt đầu tư vào thị trường Mỹ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (phải) trong cuộc gặp với Nasdaq - Ảnh: Lê Kiên

Việt kiều có thể trực tiếp viết thư cho Thủ tướng

Trong ngày làm việc đầu tiên, Thủ tướng đã dành phần lớn thời gian để gặp gỡ, lắng nghe ý kiến các tầng lớp người Việt Nam ở Mỹ. 

Tại cuộc tiếp một số doanh nhân, trí thức gốc Việt, Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp tích cực của các doanh nhân, trí thức người Việt ở nước ngoài thời gian qua đã góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển toàn diện, nâng cao uy tín cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ. 

“Làm thế nào để trí thức, nhất là lớp trẻ người Việt ở Hoa Kỳ đóng góp được nhiều hơn cho tổ quốc?” - Thủ tướng nhắc lại câu hỏi của một trí thức Việt kiều và hứa sẽ tiếp tục suy nghĩ, nghiên cứu về những ý kiến, đóng góp của họ trong cuộc gặp. 

“Các anh, chị có thể trực tiếp viết thư cho Thủ tướng để góp ý, hiến kế” - Thủ tướng bày tỏ. 

Ông cho biết Chính phủ đã ban hành Chương trình hành động tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị, coi đây là một trọng tâm về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới giai đoạn 2016-2020. 

Thủ tướng cũng nêu quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sự phát triển, đóng góp cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. 

Thủ tướng (hàng ngồi, thứ ba từ trái sang) tiếp một số doanh nhân, trí thức gốc Việt tại Mỹ - Ảnh: Lê Kiên
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (thứ hai từ phải sang) lắng nghe các doanh nhân, trí thức gốc Việt tại Mỹ - Ảnh: Lê Kiên
Thủ tướng bắt tay doanh nhân, trí thức gốc Việt tại Mỹ - Ảnh: Lê Kiên

Cùng ngày, Thủ tướng đã tiếp vợ chồng Giáo sư Ngô Thanh Nhàn và bà Merle Ratner. 

Thủ tướng cảm ơn những nỗ lực, hỗ trợ và đóng góp tích cực của hai ông bà trong việc thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ, đặc biệt trong lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh, ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. 

Thủ tướng đã ghi nhận những chia sẻ, góp ý của ông bà về các việc cần làm để thúc đẩy khắc phục hậu quả chiến tranh thời gian tới.

Thủ tướng (thứ ba từ phải sang) tiếp vợ chồng Giáo sư Ngô Thanh Nhàn và bà Merle Ratner - Ảnh: Lê Kiên

Hai vợ chồng bà Merle Ratner đã cảm ơn Thủ tướng đã có sự quan tâm đặc biệt tới những người bạn tại Hoa Kỳ, mặc dù bận rộn song vẫn tổ chức cuộc gặp thân tình; đồng thời vui mừng nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ với vị thế không ngừng được nâng cao của Việt Nam thời gian qua. 

Ông bà cũng nêu một số chia sẻ và góp ý trong thúc đẩy hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh của Việt Nam; đồng thời cho biết luôn theo dõi về quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, một mối quan hệ đặc biệt từ cựu thù thành bạn và từ bạn thành đối tác; đồng thời bày tỏ sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ và sự phát triển của Việt Nam. 

Tại các cuộc gặp, Thủ tướng luôn nhắc nhở, động viên cộng đồng người Việt tại Mỹ giữ gìn truyền thống dân tộc, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, góp phần xây dựng cộng đồng lớn mạnh. 

Chiều tối cùng ngày, Thủ tướng đã đến thăm, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Phái đoàn đại diện Việt Nam tại Liên Hợp Quốc.

LÊ KIÊN (từ New York)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên