30/05/2017 20:00 GMT+7

Xe máy 'chui' hầm mái tôn dưới đường sắt

NAM TRẦN - CHÍ TUỆ
NAM TRẦN - CHÍ TUỆ

TTO - Đoạn đường dành riêng cho xe máy này chạy xuyên qua công trình đường sắt trên cao, dài khoảng 100m, vừa một làn xe máy 'chui' qua.  Bên trên là những khối bêtông chục tấn, sắt thép và cẩu treo lơ lửng.

Người dân di chuyển qua đoạn đường
Người dân di chuyển qua đoạn đường "hầm" từ hướng nội thành đi Hoài Đức- Ảnh: NAM TRẦN

Để giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực ngã tư Nhổn (QL32, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), đơn vị thi công đã thiết kế một đường hình ống vòm với mái tôn riêng dành cho xe máy đi xuyên qua công trình đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội.

Theo một số người dân sống ở khu vực này, đoạn đường "hầm" này được làm khoảng gần 1 tháng nay, kể từ khi đơn vị thi công ngăn đường để xây dựng công trình đường sắt trên cao vì thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Ghi nhận chiều 30-5, tại ngã tư Nhổn, đoạn đường dành riêng cho xe máy này chạy xuyên qua công trình đường sắt trên cao, kéo dài khoảng 100m, cao khoảng 2m, rộng khoảng 2m, chỉ vừa cho một xe máy đi qua hướng từ nội thành Hà Nội đi Hoài Đức.

Để giảm ùn tắc, chủ đầu tư đã cho làm một lối đi dành riêng cho xe máy, còn ôtô được bố trí đi làn bên cạnh. 

Trả lời Tuổi Trẻ chiều 30-5, ông Nguyễn Viết Sang, trưởng Nhóm giám sát tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, cho biết: "Hiện tại ở khu vực ngã tư Nhổn đang triển khai thi công trụ nối tuyến đường sắt đô thị từ QL32 về khu Đề-pô cắt ngang qua mặt đường 32.

Vì việc thi công phải ngăn toàn bộ phần đường ở đi hướng từ Cầu Diễn đi Hoài Đức (đoạn ngã tư Nhổn) nên phải phân luồng các phương tiện đi sang bên phần đường bên cạnh hướng ngược lại và đoạn này thường xuyên bị ùn tắc".

"Để giảm tình trạng ùn tắc, chúng tôi đã nghiên cứu thiết kế đường riêng dành cho xe máy đi bên dưới khu vực thi công, đây là một trong những phương án được chúng tôi nghiên cứu, thử nghiệm và có hiệu quả" - ông Sang cho hay.

Trước thông tin cho rằng đường riêng đi bên dưới công trình thi công không đảm bảo an toàn, ông Sang cho biết đơn vị thiết kế đã nghiên cứu và tính toán độ an toàn, đồng thời phương án này đã được Sở GTVT Hà Nội chấp thuận để xe máy lưu thông qua đây.

Tuy nhiên, nhiều người dân đi qua đây cảm thấy không yên tâm vì ngay phía bên trên là những khối bêtông nặng hàng chục tấn, sắt thép và cẩu treo lơ lửng. Hơn nữa đoạn ra của đường này lại đúng vào đường cua nhập làn dành cho ô tô đi bên ngoài, rất dễ xảy ra tai nạn.

Đoạn đường đi một chiều và chỉ vừa đủ cho một xe máy đi qua- Ảnh: NAM TRẦN
Đoạn đường đi một chiều và chỉ vừa đủ cho một xe máy đi qua- Ảnh: NAM TRẦN
Ngay phía trên đoạn đường này là hàng chục khối bêtông và máy móc hàng chục tấn vẫn đang hoạt động- Ảnh: NAM TRẦN
Ngay phía trên đoạn đường này là hàng chục khối bêtông và máy móc hàng chục tấn vẫn đang hoạt động- Ảnh: NAM TRẦN
Phía trên con đường là mái tôn phía được đơn vị thi công gia cố bằng khung thép- Ảnh: NAM TRẦN
Phía trên con đường là mái tôn được phía đơn vị thi công gia cố bằng khung thép- Ảnh: NAM TRẦN
Đoạn ra của đường riêng lại đúng vào đường cua nhập làn của đường dành cho ô tô đi bên ngoài tiền ẩn nhiều nguy cơ tai nạn- Ảnh: NAM TRẦN
Đoạn ra của đường riêng lại đúng vào đường cua nhập làn dành cho ôtô đi bên ngoài, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn - Ảnh: NAM TRẦN
Phía trên và xung quanh đoạn đường đang tiến hành thi công trụ nối tuyến đường sắt trên cao Nhổn- Ga Hà Nội- Ảnh: NAM TRẦN
Phía trên và xung quanh đoạn đường đang tiến hành thi công trụ nối tuyến đường sắt trên cao Nhổn- Ga Hà Nội- Ảnh: NAM TRẦN
nhiều người cảm thấy không yên tâm vì ngay phía bên trên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm từ công trình đường sắt trên cao- Ảnh: NAM TRẦN
Nhiều người dân cảm thấy không yên tâm vì ngay phía bên trên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm từ công trình đường sắt trên cao - Ảnh: NAM TRẦN

 

NAM TRẦN - CHÍ TUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên