30/05/2017 15:31 GMT+7

Công trình Bệnh viện Ung bướu 2 trễ tiến độ 3 tháng

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Ngày 30-5, phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã kiểm tra thực tế tiến độ xây dựng Bệnh viện Ung bướu 2 (phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM).

Bệnh viện Ung Bướu 2 (phường Tân Phú, quận 9) đã xây dựng đến tầng thứ 9, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý I -2018 - Ảnh: Ngọc Hà

Theo báo cáo của Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế, dự kiến đến hết quí  I - 2018 sẽ hoàn thành công trình Bệnh viên Ung bướu 2. Thời điểm hoàn thành trễ 3 tháng so với kế hoạch ban đầu (cuối năm 2017).

Bà Thu nhấn mạnh: “Chấp nhận cho trễ tiến độ thi công nhưng công trình phải bảo đảm chất lượng, độ an toàn cho người dân và đội ngũ y bác sĩ sau này. Không vì vài tháng chạy theo kế hoạch mà xây dựng công trình kém chất lượng”.

Hiện công trình đã xây xong phần thô đến tầng thứ 9, dự kiến đến ngày 20-6 này sẽ cất nóc, hoàn thành xây dựng phần bê tông cốt thép.

Tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu cũng đồng ý chủ trương mở rộng dự án thêm 2,7ha để xây dựng khu dịch vụ phụ trợ cho bệnh viện như nhà lưu trú cho thân nhân người bệnh, những công trình dịch vụ phục vụ cho bệnh viện và khu đào tạo.

Diện tích đất này sẽ được trường Trung cấp Kỹ thuật nông nghiệp giao lại. Theo Sở Y tế, khu vực này sẽ được đầu tư theo phương thức xã hội hóa.

Bà Thu cũng lưu ý phía bệnh viện Ung bướu phải chuẩn bị đội ngũ nhân viên y tế có trình độ để sử dụng, tiếp cận máy móc tiên tiến và điều hành bệnh viện sau khi được bàn giao.

Phía UBND quận 9 phải kiên quyết giữ gìn trật tự khu vực xung quanh bệnh viện ngay từ những ngày đầu hoạt động, tránh tình trạng hàng rong buôn bán xung quanh bệnh viện gây mất an ninh trật tự, để lâu ngày thì không dẹp được.

Bệnh viện Ung bướu 2 là dự án nhóm A, qui mô 10 tầng lầu, 2 tầng hầm, 1.000 giường bệnh, có sân đỗ trực thăng rộng 300m2 ở tầng trên cùng, tọa lạc trên khu đất 5,5ha. Theo Sở Y tế, đây sẽ là bệnh viện chuyên khoa hiện đại hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên