08/05/2017 17:21 GMT+7

Sai phạm trong cấp 132.000 m2 đất cho nguyên thường vụ tỉnh ủy

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Ngày 8-5, UBND tỉnh Đắk Nông cho biết đã yêu cầu UBND huyện Đắk Song làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm những cán bộ có liên quan trong việc cấp 13 lô đất cho ông Nguyễn Thanh Sơn (nguyên ủy viên thường vụ Tỉnh uỷ, nguyên giám đốc Sở KH-ĐT).

Trong thông báo do Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông gửi đến các cơ quan báo chí để thông tin về xử lý các sai phạm trong việc cấp đất cho hộ ông Sơn, UBND tỉnh Đắk Nông khẳng định: “từ năm 2003-2008, UBND huyện Đắk Song đã làm thủ tục cấp 13 lô đất với tổng diện tích trên 132.000 m2 cho ông Nguyễn Thanh Sơn - nguyên uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ Đắk Nông và vợ là bà Từ Thị Khanh”.

Cụ thể: năm 2003 cấp 4 thửa, năm 2005 cấp 6 thửa và năm 2008 cấp 3 thửa.

Về tính pháp lý của các lô đất trên, tỉnh Đắk Nông cho biết có 28.000/69.000 m2 mà huyện Đắk Song cấp cho gia đình ông Sơn vào năm 2005 là đất thuộc quyền quản lý của Công ty Lâm nghiệp Trường Xuân (Đắk Song). 

Diện tích này chưa được UBND tỉnh Đắk Nông thu hồi giao cho địa phương quản lý. Vì vậy, việc huyện Đắk Song cấp diện tích này cho vợ chồng ông Sơn là trái thẩm quyền, chồng lấn lên đất của Công ty Trường Xuân.

UBND tỉnh cũng cho rằng trong các diện tích cấp cho vợ chồng ông Sơn thì nhiều hồ sơ không đúng trình tự, thủ tục. Cụ thể: đối với thửa đất có tổng diện thích hơn 27.000 m2 cấp cho ông Sơn năm 2008, ông Sơn kê khai nguồn gốc là đất khai hoang. Việc kê khai này là không trung thực, không đúng qui định.

Ông Sơn và vợ là bà Từ Thị Khanh (vợ ông Sơn, hiện đang công tác tại Sở LĐ-TBXH Đắk Lắk) là cán bộ, công chức nhà nước. Hai vợ chồng đều không trực tiếp sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, không có hộ khẩu tại xã Trường Xuân (huyện Đắk Song) thì không thuộc đối tượng được giao đất. Bởi vậy, việc huyện Đắk Song cấp đất cho vợ chồng ông Sơn là sai đối tượng.

Liên quan đến việc cấp đất này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Đắk Nông đã thi hành kỷ luật khiển trách ông Phạm Đình Bộ, nguyên phó chủ tịch UBND huyện Đắk Song, hiện là phó trưởng Ban quản lý các công nghiệp tỉnh Đắk Nông.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên