26/04/2017 10:35 GMT+7

​Phú Yên lo vụ phá rừng làm ảnh hưởng cuộc thi hoa hậu

V.TR.
V.TR.

TTO - UBND tỉnh Phú Yên đề nghị Bộ Thông tin và truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin không làm ảnh hưởng đến cuộc thi hoa hậu.

Tỉnh Phú Yên chủ trương phá rừng phòng hộ và thi công sân golf tại dự án khu du lịch liên hợp cao cấp New City khi chưa được Thủ tướng Chính phủ cho phép, nhưng phủ nhận dự án này không liên quan đến cuộc thi hoa hậu hữu nghị ASEAN - Ảnh: V.TR.
Tỉnh Phú Yên chủ trương phá rừng phòng hộ và thi công sân golf tại dự án khu du lịch liên hợp cao cấp New City khi chưa được Thủ tướng Chính phủ cho phép - Ảnh: V.TR.

Ông Phan Đình Phùng - phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, vừa ký văn bản “khẩn” báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo VN bày tỏ lo ngại thông tin báo chí về việc phá rừng tại tỉnh này sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc thi hoa hậu hữu nghị ASEAN sắp diễn ra.

Văn bản cho biết vừa qua một số báo nêu phá rừng phòng hộ triển khai dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên là để kịp phục vụ cho cuộc thi hoa hậu hữu nghị ASEAN 2017 là không đúng.

Cuộc thi này do Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và du lịch Gala Việt tổ chức theo giấy phép của Bộ VH-TT&DL ngày 1-3-2017.

Địa điểm tổ chức tại tỉnh Phú Yên từ thời điểm cấp phép đến ngày 2-7-2017. Đây là dịp rất tốt để quảng bá hình ảnh và du lịch của tỉnh.

Tuy nhiên - công văn nêu - các hoạt động của cuộc thi không diễn ra tại Khu du lịch liên hợp cao cấp New City. Tỉnh cũng không yêu cầu dự án du lịch nào trên địa bàn tỉnh phải làm cho kịp phục vụ cuộc thi.

“Việc một số bài báo cho rằng tỉnh Phú Yên phá rừng phòng hộ làm dự án du lịch vì muốn kịp thi hoa hậu là không đúng với kế hoạch dự kiến của ban tổ chức” - ông Phùng khẳng định.

UBND tỉnh Phú Yên đề nghị Bộ Thông tin và truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin không làm ảnh hưởng đến cuộc thi hoa hậu.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên