06/04/2017 12:05 GMT+7

Tàu dự lễ nghinh Ông chìm tại Gành Hào, 2 nữ sinh tử vong

CHÍ QUỐC - NGUYỄN HOÀNG - HOÀNG TRÍ DŨNG
CHÍ QUỐC - NGUYỄN HOÀNG - HOÀNG TRÍ DŨNG

TTO - Chiếc tàu được cho là chở đến 40 người đi theo đoàn tàu cá tham dự lễ nghinh Ông đã bị lật úp và chìm tại biển Gành Hào thuộc huyện Đông Hải, Bạc Liêu khiến ít nhất 2 nữ sinh tử vong.

Hình ảnh chiếc tàu bị chìm - Ảnh: Người dân cung cấp
Hình ảnh chiếc tàu bị chìm - Ảnh: Người dân cung cấp

Khoảng 10h sáng 6-4, một vụ chìm tàu đã xảy ra tại biển Gành Hào (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) khiến hai nữ sinh chết, 14 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu có 2 người chết. Cả hai đều là học sinh của một trường THPT ở Gành Hào. Ngoài ra, có ít nhất 14 người được cứu vớt đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ông Bùi Minh Túy, chủ tịch UBND huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu cho biết ngay sau khi cứu được 14 người, cơ quan chức năng đã đưa vào Bệnh viện đa khoa Đông Hải 8 người, 5 người được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Giá Rai và 1 người được đưa lên bệnh viện đa khoa Bạc Liêu cấp cứu.

Ông Bùi Minh Túy cũng xác định chiếc tàu lật mang biển số BL 93322 do tài công Doãn Thanh Nam, sinh năm 1982, thường trú ở ấp 2, thị trấn Gành Hào điều khiển.

Được biết, đây là tàu đi theo đoàn tàu cá tham gia lễ hội nghinh Ông do tỉnh Bạc Liêu tổ chức diễn ra từ ngày 4 đến 6-4 tại biển Gành Hào.

Đại tá Trần Hoàng Nhủ - trưởng công an huyện Đông Hải cho biết ngay khi sự cố xảy ra công an huyện đã huy động các bộ phận liên quan tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Theo đại tá Nhủ, nguyên nhân ban đầu được xác định do tàu chở quá tải.

Trong buổi rưa 6-4, chiếc tàu bị chìm đã được kéo lên. Lực lượng chức năng của huyện và tỉnh được tăng cường ra hiện trường để tìm kiếm những nạn nhân có khả năng mất tích. Các lực lượng chưa thể xác định rõ có tổng cộng rõ bao nhiêu người trên tàu.

Một nguồn tin cho biết lúc ra khơi trên tàu có khoảng 40 người, Khi tàu chạy ra khoảng 500m tính từ cửa biển thì bị nạn.

Theo một cán bộ tham gia cứu nạn, do người trên tàu tập trung đông quá nên tàu bị chông chênh. 

Khu vực cửa biển Gành Hào - Ảnh: Trần Nguyên
Khu vực cửa biển Gành Hào - Ảnh: Trần Nguyên

Đến 16h chiều 6-4, công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục để xác định chắc chắn không còn người mất tích.

Cơ quan chức năng cũng thông báo rộng rãi để người dân biết và liên hệ xem người thân mình có đi trên tàu bị nạn hay không.

Trong khi đó, vẫn còn nhiều người tập trung ở khu vực tàu chìm để nghe ngóng thông tin.

Người hiếu kỳ vẫn tập trung để ngóng tin - Ảnh: Chí Quốc
Người dân tập trung để ngóng tin - Ảnh: Chí Quốc

 

Khoang 17g50, lực lượng chức năng vẫn quần thảo trên sông Gành Hào tìm kiếm nạn nhân

CHÍ QUỐC - NGUYỄN HOÀNG - HOÀNG TRÍ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục