25/03/2017 17:02 GMT+7

Dải nước vàng đục tiếp tục xuất hiện ở cảng biển Chân Mây

XUÂN ĐÀO
XUÂN ĐÀO

TTO - Sáng 25-3, tại khu vực cảng biển Chân Mây thuộc xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế - những vệt nước vàng đục bất thường này tiếp tục xuất hiện và theo dòng thủy triều tấp vào bờ.

Những vệt nước vàng đục tiếp tục xuất hiện vào sáng 25-3 trên vùng biển cảng Chân Mây - Ảnh: Xuân Đào
Những vệt nước vàng đục tiếp tục xuất hiện vào sáng 25-3 trên vùng biển cảng Chân Mây - Ảnh: Xuân Đào

Theo ghi nhận, tại nơi xuất hiện dải nước màu vàng đục có mùi hôi tanh rất khó chịu. Những vệt nước vàng đục có chất kết tủa lợn cợn màu vàng bám vào dây thừng neo thuyền của ngư dân trên biển, khi sóng đánh vào thì những chất lợn cợn màu vàng tản ra xung quanh mặt nước.

Người dân địa phương cho biết những vệt nước màu vàng đục sáng 25-3 ít hơn mấy ngày trước. Vệt nước này xuất hiện khi có gió thổi mạnh và vào thời điểm thủy triều lên.

Ông Lê Anh Nhân - người dân thôn Phú Hải (xã Lộc Vĩnh) nhiều năm làm nghề lặn biển ở khu vực cảng Chân Mây cho biết hiện tượng này mới xuất hiện lần đầu ở vùng biển này. Theo ông Nhân, khi chạm vệt nước lạ trên thì có cảm giác ngứa da, lạnh lỗ chân lông.

Trước đó, do đã có hiện tượng cá chết xung quanh vệt nước lạ tương tự nên ba hôm nay người dân không ra biển đánh cá vì có đánh được cũng không ai mua.

Ở chợ Bình An xã Lộc Vĩnh, các loại tôm cá biển bị giảm giá mạnh. Chị Nguyễn Thị Ty, tiểu thương bán cá ở chợ này, cho biết giá mực tươi ngày bình thường bán 120.000đ/kg, nhưng từ sáng 24-3, chỉ còn 50.000đ/kg cũng không ai mua.

Trong nước có chất lợn cợn vàng - Ảnh: Xuân Đào
Trong nước có chất lợn cợn vàng - Ảnh: Xuân Đào

Sở Tài nguyên - Môi trường và Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lấy mẫu nước để đưa đi xét nghiệm.

XUÂN ĐÀO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên