21/02/2017 12:58 GMT+7

Doanh nghiệp tặng hai xe Lexus cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau

TIẾN TRÌNH
TIẾN TRÌNH

TTO - Hai chiếc xe Lexus GX460 mà Tỉnh ủy và UBND tỉnh Cà Mau hiện đang sử dụng là do công ty Công Lý - chủ đầu tư nhiều dự án tại tỉnh này tặng.

Một trong hai xe Lexus GX460 được công ty Công Lý tặng tỉnh Cà Mau - Ảnh: CTV

Ngày 21-2, nguồn tin của Tuổi Trẻ tại UBND tỉnh Cà Mau cho biết tỉnh đã tiếp nhận 2 xe Lexus GX460 của một doanh nghiệp tặng cho hai cơ quan gồm UBND tỉnh (1 chiếc) và tỉnh ủy (1 chiếc).

Theo hồ sơ có được, ngày 29-3-2016, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công lý (Công ty Công Lý) đã xuất 2 hóa đơn tặng xe cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Cụ thể, doanh nghiệp này tặng cho Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau chiếc ôtô 7 chỗ ngồi hiệu Lexus GX460 màu bạc, đời 2013, đã qua sử dụng.

Cùng lúc, công ty cũng tặng cho văn phòng UBND tỉnh Cà Mau chiếc 7 chỗ Lexus GX460 màu trắng. Chứng từ thể hiện cả hai xe đều có giá trên 3 tỷ đồng.

Cùng ngày, phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Trần Hồng Quân đã ký quyết định giao các xe trên cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh Cà Mau quản lý, sử dụng.

Chiếc xe tặng UBND tỉnh Cà Mau mang biển số 80A-33839, chiếc tặng cho tỉnh ủy Cà Mau mang biển số 80A-36969. 

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, một lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau cho biết việc xác lập quyền sở hữu nhà nước đối với tài sản được cho, tặng đối với 2 xe trên là “đúng quy định pháp luật”.

Cụ thể, khi doanh nghiệp có nhã ý tặng xe, UBND tỉnh giao Sở tài chính rà soát, tiếp nhận đúng quy trình nhận tài sản tặng cho.

Sau đó, Sở tài chính có đề xuất và được UBND tỉnh chấp nhận giao UBND tỉnh 1 chiếc và Tỉnh ủy một chiếc sử dụng vào việc công.

“Cá nhân lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng không sử dụng xe này, mà chủ yếu sử dụng cho việc đưa rước đoàn của cán bộ Trung ương về làm việc với tỉnh”, vị này nói.

Qua tìm hiểu được biết công ty Công Lý có địa chỉ tại đường Nguyễn Tất Thành, phường 8, TP Cà Mau do ông Tô Hoài Dân làm chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm tổng giám đốc.

Ông Dân được biết đến là chủ đầu tư của công trình điện gió ở tỉnh Bạc Liêu. Tại tỉnh Cà Mau, công ty Công Lý của ông Dân có đầu tư vào khu du lịch ở bãi biển Khai Long (gần Mũi Cà Mau).

Công ty này cũng được biết đến khi là chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải tại TP Cà Mau.

TIẾN TRÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên