16/01/2017 11:30 GMT+7

Tập đoàn Hóa chất niêm phong đồ đạc của ông Vũ Đình Duy

N.AN
N.AN

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Gia Tường, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), khẳng định ông Vũ Đình Duy không còn liên quan đến Tập đoàn Hóa chất.

Ông Vũ Đình Duy lúc còn là Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVTEX - Nguồn: PVTEX

Theo ông Tường, cùng với việc Bộ Công thương ban hành quyết định buộc thôi việc, Tập đoàn Hóa chất đã triển khai việc khai trừ Đảng đối với ông Vũ Đình Duy. Do đó, đến thời điểm này ông Vũ Đình Duy “không còn liên quan đến tập đoàn”.

Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất cũng cho biết tập đoàn đã cho mở văn phòng làm việc của ông Duy, niêm phong tất cả những đồ đạc.

Theo ông Tường, ông Duy mới về tập đoàn làm việc được vài tháng, chỉ hưởng lương nên không có công nợ cũng như chưa có vấn đề gì phát sinh cần giải quyết.

“Đến thời điểm này ông Vũ Đình Duy không còn là người của tập đoàn, không còn là đảng viên của Tập đoàn. Hiện chúng tôi cũng chưa làm gì về công tác nhân sự để bầu nhân sự mới thay thế” - ông Tường cho biết.

Như tin Tuổi Trẻ đã đưa tin, ông Vũ Đình Duy từng giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty cổ phần hóa dầu và xơ sợi dầu khí (PVtex), chủ đầu tư dự án “đắp chiếu” xơ sợi Đình Vũ thua lỗ hàng nghìn tỉ đồng. Ông Duy được bổ nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng thành viên của Vinachem kể từ ngày 8-4-2016.

Thông tin từ Vinachem cho biết ông Duy đã vắng mặt tại cơ quan từ ngày 24-10-2016 đến nay, khi trình tới 3 lá đơn xin đi nước ngoài chữa bệnh.

Trên thực tế, thông tin được Bộ Công Thương cho hay là cơ quan quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) khẳng định ông Duy đã xuất cảnh từ ngày 22-10-2016. 

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh ngay sau đó đã thành lập tổ công tác làm việc với Tập đoàn Hóa chất. Hội đồng kỷ luật được Bộ Công thương thành lập đã đề nghị hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với trường hợp này do vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động.

Trong quá trình làm việc tại Vinachem với cương vị thành viên Hội đồng thành viên, tập đoàn đã tổ chức 17 cuộc họp Hội đồng thành viên nhưng ông Duy chỉ tham gia 9 cuộc họp, còn lại là vắng mặt.

Tại các cuộc họp, ông Duy chưa tham gia và đóng góp nhiều vào hoạt động của tập đoàn mà mọi ý kiến mới chỉ dừng lại ở mức độ “nhất trí”.

Được biết, dự án xơ sợi Đình Vũ đang nằm trong danh mục 12 dự án thua lỗ của ngành công thương được Chính phủ chỉ đạo giải quyết. Trước đó, cơ quan Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị Bộ Công an điều tra, xử lý sai phạm tại nhà máy xơ sợi Đình Vũ.   

N.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên