13/01/2017 15:41 GMT+7

Đề xuất làm cáp treo vào sân bay Tân Sơn Nhất

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - Tuyến cáp treo đặt ở công viên Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận) và công viên Gia Định (Q.Gò Vấp), từ đây sẽ đặt các trụ cáp treo ở dải phân cách để đưa hành khách vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, tác giả của đề xuất - ông Vũ Huy Thắng, giám đốc Công ty CP Bilco - đơn vị thực hiện các tuyến cáp treo ở Vinpearl Nha Trang, Bà Nà Hill, Núi Cấm An Giang, Yên Tử... cho biết ý tưởng này xuất phát khi ông thấy báo chí đăng về đề xuất làm metro đưa hành khách vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo ông Thắng, theo dự tính sơ bộ, để làm tuyến cáp treo vào Tân Sơn Nhất chỉ mất 1/10 kinh phí so với làm metro, tức khoảng trên dưới 500 tỉ đồng. Thời gian hoàn thành khoảng 10 tháng.

Trước đó, đã có đề xuất làm tuyến metro nối từ công viên Hoàng Văn Thụ và công viên Gia Định vào sân bay Tân Sơn Nhất với chi phí hơn 5.500 tỉ đồng (250 triệu USD).

Người đề xuất đưa hệ thống cáp treo từ hai công viên Hoàng Văn Thụ và Gia Định vào sân bay Tân Sơn Nhất cho rằng đây là giải pháp hữu hiệu và nhanh để giải bài toán kẹt xe ở khu vực “cửa ngõ” vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đề xuất, các trụ tháp được xây dựng ở dải phân cách đường Trường Sơn, thiết kế mỹ thuật, không chiếm không gian đô thị. Tuyến cáp treo có công suất 3.000 lượt người/giờ, nếu áp dụng công nghệ mới có thể chở 4.000 - 4.500 lượt khách/giờ. Vận tốc cabin khoảng 25 km/giờ, an toàn cao.

“Tuyến cáp treo từ công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay sẽ thuận lợi hơn tuyến từ công viên Gia Định. Vì tuyến đường từ công viên Gia Định đi theo đường Hồng Hà không có dải phân cách nên không thuận lợi bằng" - ông Thắng nói.

Trước đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam có đề xuất lập các trạm trung chuyển ở khu vực công viên Gia Định và Hoàng Văn Thụ để giảm tải cho nhà ga và giao thông vào trong Tân Sơn Nhất.

Theo đề xuất này, tại hai điểm công viên trên sẽ có những quầy check-in, ký gửi hành lý cho hành khách. Sau khi làm thủ tục check-in và nhận thẻ lên máy bay tại các điểm trung chuyển này, hành khách sẽ di chuyển bằng xe buýt của sân bay để vào nhà ga lên máy bay.

[poll width="400px" height="246px"]257[/poll]

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên