05/12/2016 11:59 GMT+7

Cách chức bí thư Đảng ủy xã vào nhà nghỉ với nữ hiệu phó

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ông Lê Văn Khâm - bí thư Đảng ủy xã Xuân Tân, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) vừa bị cách chức vì vào nhà nghỉ với nữ hiệu phó trường tiểu học của xã.

Sáng 5-12, ông Vũ Mạnh Hà - chánh văn phòng huyện ủy Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết Ban thường vụ huyện ủy đã ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã Xuân Tân đối với ông Lê Văn Khâm (51 tuổi) - bí thư Đảng ủy xã Xuân Tân nhiệm kỳ 2015 - 2020, chủ tịch HĐND xã Xuân Tân nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ông Khâm bị cách chức ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã Xuân Tân nhiệm kỳ 2015 - 2020 vì đã có mối quan hệ không trong sáng, thiếu lành mạnh với bà D., phó hiệu trưởng trường tiểu học.

Theo kết quả kiểm tra của Ủy ban kiểm tra huyện ủy Thọ Xuân, ngày 27-11, ông Khâm có vào nhà nghỉ Xuân Mới (ở xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân) với bà D. và bị chồng bà D. và người nhà phát hiện.

Sau đó, công an xã Thọ Lộc đã lập biên bản sự việc. Ông Khâm và bà D. thừa nhận hành vi của mình.

Ông Khâm đã có vợ con, bà D. đã có chồng con. Hai người giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý tại địa phương.

Việc làm của ông Khâm đã vi phạm Điều lệ Đảng, những điều đảng viên không được làm; vi phạm phẩm chất, đạo đức, lối sống, tính tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên.

Ông Vũ Mạnh Hà cho biết thêm, sau khi có quyết định của Ban thường vụ huyện ủy xử lý về mặt Đảng đối với ông Khâm, chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân sẽ có quyết định xử lý về mặt chính quyền đối với ông Khâm. Hiện bà D. cũng bị xem xét xử lý kỷ luật.                                                                            

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên