13/11/2016 13:35 GMT+7

Bí thư Đinh La Thăng: Kiều bào mang xung lực mới cho TP.HCM

MAI HOA
MAI HOA

TTO - “Hơn 500 kiều bào đã đem đến cho chúng tôi xung lực mới trên con đường chinh phục các mục tiêu đề ra trong chiến lược đưa TP.HCM phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế”.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng cảm ơn ý kiến, sáng kiến của kiều bào với thành phố trong buổi bế mạc hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài trên toàn thế giới - Ảnh: THUẬN THÁNG
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cảm ơn sáng kiến của kiều bào với thành phố trong buổi bế mạc Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới - Ảnh: THUẬN THẮNG

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã phát biểu như vậy tại lễ bế mạc Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới sáng 13-11.

Mãi là con một nhà

Mở đầu bài phát biểu của mình, Bí thư Đinh La Thăng gửi lời cảm ơn các đại biểu đã không quản đường sá xa xôi, sắp xếp công việc vô cùng bận rộn của mình để hội tụ về TP những ngày này.

Ông Thăng nói điều đó khẳng định dù phải sống trong những hoàn cảnh khác biệt ra sao về địa lý, xã hội, thể chế chính trị…, chúng ta mãi mãi là con một nhà, là đồng bào ruột thịt của nhau, có chung một người mẹ lớn là Tổ quốc Việt Nam yêu quý.

Trải qua một ngày tham quan thực tế và hai ngày hội nghị chính thức, ông Đinh La Thăng tin rằng các đại biểu đã có những trải nghiệm nhất định để hiểu thêm về thành phố, cảm nhận sinh động về không khí làm ăn, buôn bán, lập nghiệp hào hứng diễn ra ở từng ngõ phố, từng gia đình, từng doanh nghiệp.

“Thành phố luôn còn nhiều vấn đề phải khắc phục hằng ngày nhưng rõ ràng mọi thứ đang hướng về tương lai với năng lượng tràn ngập trên mỗi khuôn mặt. Mong rằng bà con kiều bào dù đang sinh sống, lập nghiệp ở trên khắp thế giới sẽ luôn hướng về quê hương, về với thành phố, “như cây có cội, như sông có nguồn”, ông Thăng nhấn mạnh.

Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ kiều bào trong buổi bế mạc hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài trên toàn thế giới - Ảnh: THUẬN THÁNG
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng gặp gỡ kiều bào - Ảnh: THUẬN THẮNG

Tập trung 4 lĩnh vực then chốt

Như một sự gặp gỡ thú vị và kỳ diệu, phần lớn các tham luận, ý tưởng, mong muốn của kiều bào tại hội nghị cũng là những vấn đề mà lãnh đạo TP đang trăn trở tìm hướng giải quyết.

Gần 100 tham luận đã gửi về ban tổ chức với những ý kiến góp ý thẳng thắn, sâu sắc cho TP. Ông Thăng bày tỏ sự cảm động bởi để có được những ý kiến quý báu đó là cả một nỗ lực to lớn và tấm lòng rộng mở, sự ưu tư đầy trách nhiệm của mỗi đại biểu.

Hội nghị lần này tập trung vào bốn lĩnh vực then chốt của TP.HCM là quy hoạch - phát triển bền vững; nguồn nhân lực; khoa học -  công nghệ và đầu tư - thị trường. Đây là bốn lĩnh vực trụ cột có thể tạo ra bước đột phá của thành phố.

Bí thư Đinh La Thăng nói việc chọn TP.HCM là nơi diễn ra hội nghị đầu tiên theo sáng kiến này không chỉ là vinh dự của riêng thành phố, mà còn đưa ra một thông điệp mạnh mẽ về sự cầu thị, đề cao tinh thần hòa hợp dân tộc hướng tới mục tiêu cao đẹp là xây dựng một nước Việt Nam hùng cường cho tất cả mọi người dân Việt Nam, dù họ sinh sống ở đâu, như một định hướng nhất quán, kiên định của Đảng và Nhà nước chúng ta.

Ông cho biết thêm sau hội nghị này, lãnh đạo thành phố sẽ cùng các sở, ngành chức năng tiếp tục hợp tác, hình thành cơ chế tương tác, trao đổi thường xuyên, giữ mối quan hệ chặt chẽ với đại biểu kiều bào để triển khai các đề xuất cụ thể đó, nhất là các vấn đề gắn trực tiếp đến cải thiện chất lượng sống của người dân.

Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ kiều bào trong buổi bế mạc hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài trên toàn thế giới - Ảnh: THUẬN THÁNG
Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ kiều bào trong buổi bế mạc Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài trên toàn thế giới - Ảnh: THUẬN THẮNG
Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng gặp gỡ riêng từng nhóm kiều bào, lắng nghe sáng kiến, góp ý cho thành phố - Ảnh: THUẬN THÁNG
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng gặp gỡ riêng từng nhóm kiều bào, lắng nghe sáng kiến, góp ý cho thành phố - Ảnh: THUẬN THẮNG
MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên