31/10/2016 11:45 GMT+7

Xác định người tung tin sai về “đoàn xe Chủ tịch Quốc hội”

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Ngày 31-10, Bí thư tỉnh ủy Bến Tre Võ Thành Hạo cho biết đã đề nghị cơ quan chức năng xác minh động cơ của đối tượng đã tung tin sai sự thật về “đoàn xe Chủ tịch Quốc hội” trên Facebook.

“Có thể do người dân không nắm được sự việc nên đã ngây thơ quay video và tải lên mạng chứ không có ý đồ xấu gì nên chỉ nhắc nhở họ”, ông Hạo nói.

Ông Hạo khẳng định hình ảnh đoàn xe trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội thực chất là đoàn xe của các địa phương cùng các đơn vị chức năng tỉnh Bến Tre đang tham gia diễn tập hoạt động phòng thủ năm 2016.

Cùng ngày, đại tá Phạm Văn Ngót - trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bến Tre - cho biết đơn vị này đã xác định được đối tượng tung tin sai sự thật về “đoàn xe Chủ tịch Quốc hội” là N.C.K. (ngụ xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre).

Theo đại tá Ngót, hiện công an vẫn chưa chính thức làm việc với K., tuy nhiên mọi hướng điều tra đều tập trung vào người này.

Ông Ngót cho biết thêm: “Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bến Tre sẽ mời người này lên làm việc để xử lý theo quy định pháp luật. Trang Facebook của người này cũng đã thay đổi trạng thái và có lời xin lỗi vì thông tin sai sự thật”.

Trước đó, ngày 28-10, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện đoạn clip với hình ảnh quay đoàn xe khoảng 50 chiếc đang chạy với tiêu đề "đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê Bến Tre".

Sau đó, UBND tỉnh Bến Tre khẳng định thông tin trên không đúng sự thật, hoàn toàn bịa đặt và có tính xuyên tạc vì ngày 28-10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đang chủ trì kỳ họp Quốc hội thứ 2 tại Hà Nội.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên