21/10/2016 10:58 GMT+7

"Loạn" lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hải Dương: 46 biên chế, 44 lãnh đạo

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Sở Lao động - Thương binh & Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Hải Dương có 46 người trong biên chế thì có đến 44 người được bổ nhiệm làm lãnh đạo quản lý với chức vụ từ phó trưởng phòng trở lên.

Trụ sở Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương - Ảnh: Sở LĐ-TB&XH tỉnh
Trụ sở Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương - Ảnh: Sở LĐ-TB&XH tỉnh

Ngày 20-10, ông Vũ Doãn Quang - giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương - xác nhận Sở này hiện đang hoàn thiện báo cáo giải trình để chuyển UBND tỉnh và chờ hướng chỉ đạo giải quyết xung quanh công tác nhân sự tại sở này bố trí toàn "lãnh đạo", sự việc cũng đã được một số cơ quan báo chí tìm hiểu, phản ánh.

Theo tìm hiểu, trong số 46 người được biên chế tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương hiện tại thì chỉ có hai người là chuyên viên, còn lại 44 người đều được bố trí làm cán bộ lãnh đạo với chức vụ từ phó trưởng phòng trở lên.

Trong sở có 9 phòng, ban chuyên môn thì phần lớn đều được bố trí ngoài trưởng phòng còn có thêm từ 3-5 phó phòng phụ trách.

"Tôi mới về nhận nhiệm vụ tại Sở LĐ-TB&XH từ tháng 3 - 2016, đến nay vẫn chưa ký bất kỳ một quyết định bổ nhiệm hay tuyển dụng cán bộ nào, việc số lượng trưởng, phó phòng nhiều như hiện nay ở trong Sở là tồn tại từ nhiệm kỳ lãnh đạo trước, bản thân tôi hiện đang phải cho rà soát để làm báo cáo giải trình, xin ý kiến từ UBND tỉnh." - ông Quang nói thêm.

Ông Phạm Văn Tỏ - giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương, cho biết Sở không phụ trách quản lý cũng như quyết định công tác cán bộ tại Sở LĐ-TB&XH bởi vấn đề này từ lâu đã được phân cấp cụ thể cho từng Sở, ngành.

"Các Sở, ngành địa phương hiện nay phải tự chủ động vấn đề nhân sự dựa theo tình hình thực tế để đảm bảo hoạt động hiệu quả, đúng chức năng nhiệm vụ được giao. Việc Sở LĐ-TB&XH bổ nhiệm cán bộ thành toàn lãnh đạo không thuộc phạm vi quản lý của Sở Nội vụ." - ông Tỏ nhấn mạnh thêm.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Anh Cương, phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - cho biết liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ tại sở LĐ-TB&XH tỉnh thì cả Bí thư và Chủ tịch tỉnh đều có chỉ đạo quyết liệt, sớm đề nghị Sở này phải làm báo cáo giải trình cụ thể.

Tuy nhiên, khi chúng tôi nêu vấn đề Sở LĐ-TB&XH bổ nhiệm nhiều "lãnh đạo" như vậy thì hiệu quả giải quyết công việc có hơn các Sở, ngành khác tại địa phương, ông Cương cho biết đây là thiếu sót của lãnh đạo tỉnh bởi hiện nay chưa thể đánh giá chính xác về vấn đề này và cần chờ có thêm báo cáo cụ thể từ phía Sở LĐ-TB&XH.

Được biết, không chỉ có công tác cán bộ tại Sở LĐ-TB&XH là "có vấn đề", thời gian vừa qua Ban Nội chính tỉnh ủy Hải Dương cũng đã tiến hành xác minh nội dung đơn thư tố cáo và phát hiện việc bổ nhiệm, tuyển dụng lao động không đúng chuyên môn nghiệp vụ xảy ra tại một số trung tâm trực thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh quản lý.

Theo đó, từ đầu năm 2016, Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần Người có công và xã hội Hải Dương (trực thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh quản lý) đã tiến hành xét tuyển 33 viên chức, tuy nhiên trong số đó có nhiều trường hợp có bằng cấp, chuyên môn không hề liên quan đến công việc được giao.

Cụ thể có những trường hợp học Trung cấp vận hành máy tàu biển, Trung cấp cơ khí chế tạo, Việt Nam học, Sư phạm Ngữ văn - Lịch sử,... nhưng lại được tuyển dụng vào trung tâm để làm quản lý bệnh nhân lao động lý liệu pháp.

Chính việc này đã dẫn đến việc một số cán bộ, nhân viên của Trung tâm bức xúc, gửi đơn thư tố cáo đến các cơ quan chức năng của tỉnh.

Ông Lê Xuân La - phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Hải Dương, xác nhận Ban Nội chính có nhận được đơn thư tố cáo và đã tiến hành kiểm tra, xác minh những nội dung này, sau đó có công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nêu rõ có việc tuyển dụng người không đúng chuyên môn nghiệp vụ xảy ra tại Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần Người có công và xã hội Hải Dương (trực thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh quản lý).

Liên hệ qua điện thoại, ông Lưu Văn Bản, nguyên giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2010-2015, nay đang là Bí thư thị ủy Chí Linh cho biết đang đi công tác tại nước ngoài theo sự phân công của tỉnh.

Ông Bản hẹn sang tuần sau khi kết thúc công tác trở về sẽ trao đổi cụ thể về vấn đề này.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên