27/09/2016 15:27 GMT+7

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: Quản lý thoát nước TP.HCM đang có vấn đề

MAI HƯƠNG ghi
MAI HƯƠNG ghi

TTO - Ngày 27-9, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao đổi nhanh với báo chí về cơn mưa chiều 26-9 và những giải pháp chống ngập của thành phố.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao đổi

Ông Phong nói: “Về chống ngập, TP đã và đang có quá nhiều nỗ lực nhưng thực tế có những chuyện mình không thể giải quyết kịp. 

Ông Phong cũng chia sẻ vừa rồi thường trực ủy ban đi khảo sát thực tế ở các quận thì thấy nước ngập nặng do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân mưa, có nguyên nhân do triều cường, cũng có nguyên nhân do quản lý.

Ông Phong nói bản thân ông hết sức rất chia sẻ với người dân TP về những bất tiện, khó khăn khi phải gánh chịu tình trạng ngập nặng trong và sau cơn mưa chiều hôm qua. “Về phía chính quyền TP, chúng tôi đang tìm những giải pháp. Các dự án chống ngập thì đã và đang triển khai”- ông Phong khẳng định thời gian qua thành phố thấy việc quản lý các công trình thoát nước cũng còn có vấn đề.

“Sau đợt khảo sát của thường trực ủy ban vừa rồi, ủy ban sẽ có cuộc họp để có những giải pháp thật sự quyết liệt trước mắt, nhưng đồng thời cũng có những chuyện mà mình cần thời gian, cần có lộ trình”- ông Phong cam kết.

Người đứng đầu chính quyền TP cho biết ông đã trực tiếp chỉ đạo các phó chủ tịch ủy ban cùng với các ngành giải pháp trước mắt nào triển khai được thì triển khai ngay để xử lý tình trạng ngập. Ví dụ như việc có những ngôi nhà xây luôn trên kênh thoát nước, cái đó là do mình quản lý, thì mình phải tính toán di dời để khơi thông dòng chảy. “Cái đó chỉ là cá biệt một số nơi chứ không phải nói như vậy là người dân TP góp phần gây ra ngập”- Ông Phong lý giải

Nói về việc TP bỏ ra rất nhiều kinh phí để chống ngập nhưng kết quả chưa được như mong đợi, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng việc chống ngập thời gian vừa qua có một điều cần rút kinh nghiệm, đó là sự đồng bộ trong các giải pháp.

“Hôm rồi tôi đi kiểm tra dự án chống ngập đường Kinh Dương Vương (Q.Bình Tân) thì thấy cùng với dự án đang triển khai thì cũng dự kiến triển khai những dự án khác, như vậy sự phối hợp phải đồng bộ. Về mặt hạ tầng nữa chứ không riêng gì việc chống ngập. Trong quản lý phải hết sức chú ý tính đồng bộ trong phát triển hạ tầng”.

>>Thấy dân lội nước bơ phờ, hỏi ông chống ngập có ngờ được không?

MAI HƯƠNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên