12/09/2016 17:24 GMT+7

Tỉnh ủy Hậu Giang vẫn chưa biết ông Trịnh Xuân Thanh ở đâu

H.T.DŨNG - L.DÂN
H.T.DŨNG - L.DÂN

TTO - Theo kế hoạch, ngày 16-9, đại diện Ủy ban Kiểm tra trung ương sẽ vào Hậu Giang để triển khai quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ Đảng đối với ông Thanh.

Chiều 12-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Công Chánh - bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, hiện ông Trịnh Xuân Thanh - Tỉnh ủy viên, nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vẫn chưa có mặt tại Hậu Giang để trình diện và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy.

Theo ông Chánh, trước đó Tỉnh ủy Hậu Giang đã có văn bản triệu tập gửi đến nhà riêng ông Thanh ở Hà Nội, trong thư Tỉnh ủy yêu cầu ông Thanh phải có mặt tại Hậu Giang chậm nhất là ngày 13-9 để giải quyết các vấn đề liên quan, nhưng đến thời điểm này (17g chiều 12-9) ông Thanh vẫn chưa có mặt và cũng chưa hồi đáp thư triệu tập.

“Nếu ngày mai 13-9, ông Thanh vẫn không có mặt tại Hậu Giang để làm việc theo đúng tinh thần văn bản triệu tập thì Tỉnh ủy Hậu Giang sẽ có báo cáo cụ thể gửi về Trung ương”, ông Chánh nói.

Ông Chánh cũng thông tin tuần trước, Tỉnh ủy Hậu Giang có cử cán bộ ra nhà riêng của ông Thanh tại Hà Nội nhưng vẫn không gặp được ông Thanh.

Theo kế hoạch, ngày 16-9, đại diện Ủy ban Kiểm tra trung ương sẽ vào Hậu Giang để triển khai quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ Đảng đối với ông Thanh.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ xung quanh việc lãnh đạo Tỉnh ủy có biết ông Thanh đang ở đâu và trong khi dư luận đang đồn thổi rằng ông Trịnh Xuân Thanh đã sang Đức để trị bệnh, ông Chánh nói: “Hiện tỉnh không biết rõ ông Thanh đang ở đâu. Cá nhân tôi không có thông tin như vậy nên không thể nói gì, khi có thông tin cụ thể về ông Thanh, Tỉnh ủy sẽ cung cấp cho báo chí”.

Trước đó, ngày 8-9, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét thi hành kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh uỷ viên, phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30-3-2013 của Bộ Chính trị khóa XI về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Bí thư đã nhất trí rất cao (biểu quyết 100% bằng phiếu kín) quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

H.T.DŨNG - L.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên