08/09/2016 07:59 GMT+7

Tỉnh ủy Hậu Giang không liên lạc được với ông Trịnh Xuân Thanh

NHÓM PHÓNG VIÊN TUỔI TRẺ
NHÓM PHÓNG VIÊN TUỔI TRẺ

TTO - Một lãnh đạo tỉnh Hậu Giang xác nhận tỉnh có liên lạc với ông Trịnh Xuân Thanh bằng điện thoại nhưng không được nên hiện không rõ ông Thanh ở đâu.

Sáng 7-9, liên quan đến thông tin ông Trịnh Xuân Thanh - tỉnh ủy viên, nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - trả lời báo chí rằng đã có đơn xin ra khỏi Đảng và ra khỏi Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2015-2020 gửi đến Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Bùi Văn Sáu - ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang - cho biết chưa nhận được bất cứ đơn nào của ông Thanh liên quan đến sự việc này.

“Chúng tôi không rõ ông Trịnh Xuân Thanh có gửi đơn cho trung ương hay không, còn đến thời điểm này Tỉnh ủy và Ban tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang chưa nhận đơn từ gì của ông Trịnh Xuân Thanh liên quan đến nội dung xin ra khỏi Đảng và Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh” - ông Sáu cho hay.

Ông Sáu cũng cho biết Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh chưa họp xem xét về chức vụ tỉnh ủy viên cũng như phân công công việc mới đối với ông Trịnh Xuân Thanh sau khi không còn giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, mà vẫn phải chờ kết luận của các cơ quan trung ương.

Liên quan đến việc trước đó ông Trịnh Xuân Thanh đã có đơn xin thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang nghỉ phép một tháng để trị bệnh và thời gian nghỉ phép đã hết vào ngày 3-9 nhưng hiện vẫn chưa trở lại Hậu Giang công tác, một lãnh đạo tỉnh xác nhận thông tin này là chính xác.

Lãnh đạo này nói tỉnh có liên lạc với ông Thanh bằng điện thoại nhưng không được nên hiện không rõ ông Thanh ở đâu.

Chiều tối 7-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trịnh Xuân Giới - nguyên phó trưởng Ban Dân vận trung ương, bố đẻ của ông Thanh - cho biết khoảng ba tuần nay không thấy ông Thanh về nhà, gia đình gọi điện vào số điện thoại mà ông Thanh dùng thường xuyên cũng không liên lạc được.

“Chúng tôi cũng chỉ nắm được là Thanh xin nghỉ phép để đi chữa bệnh còn bây giờ không biết cụ thể đang ở đâu. Đầu tháng trước Thanh vẫn lui về nhà liên tục còn bây giờ thì không liên lạc được nên chúng tôi cũng không nắm được thông tin gì” - ông Giới nói.

Theo những người hàng xóm sống cạnh nhà ông Giới và một số nhân viên an ninh làm công tác bảo vệ khu nhà, trước đây vẫn thấy ông Thanh đi về nhà bố mẹ đẻ liên tục nhưng khoảng gần một tháng nay thì không thấy ông Thanh xuất hiện nữa.

Ông Vũ Đức Thuận chuyển sinh hoạt Đảng về chi bộ phường Mỹ Đình 1

Chiều 7-9 trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) xác nhận ông Vũ Đức Thuận đã được chuyển sinh hoạt Đảng về chi bộ phường Mỹ Đình 1 từ ngày 1-9. “Ông Thuận chuyển sinh hoạt đảng từ TP.HCM về phường” - vị này nói.

Ông Vũ Đức Thuận (44 tuổi, quê ở Thái Bình) cùng với ông Trịnh Xuân Thanh giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt của Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) thời điểm công ty này thua lỗ hơn 3.200 tỉ đồng.

Ông Thuận từng làm tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico), sau đó chuyển sang giữ vị trí tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) từ năm 2009.

Đến ngày 1-1-2013 ông Thuận được miễn nhiệm chức vụ tổng giám đốc PVC để thuyên chuyển công tác do điều động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Sau đó ông Thuận giữ vị trí phó trưởng ban xây dựng của tập đoàn. Từ tháng 10-2013, ông Vũ Đức Thuận được bổ nhiệm làm phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Thái Bình.

Tiếp đó, tháng 2-2015, Bộ GTVT có quyết định điều động, bổ nhiệm làm chánh văn phòng bộ.

Từ cuối tháng 3, ông Thuận đã không còn làm chánh văn phòng Bộ GTVT, không thường xuyên có mặt tại bộ và chuyển vào TP.HCM.

NHÓM PHÓNG VIÊN TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên