08/09/2016 16:14 GMT+7

Chưa cấm xuất cảnh ông Trịnh Xuân Thanh

PHƯƠNG ANH
PHƯƠNG ANH

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 8-9, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM cho biết trên hệ thống của Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an chưa cập nhật tình trạng cấm xuất cảnh đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Ông Trịnh Xuân Thanh

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an TP.HCM cũng chưa nhận được văn bản nào từ phía các cơ quan tiến hành tố tụng về việc cấm xuất cảnh đối với trường hợp này.

Theo một lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an TP.HCM, chỉ có các cơ quan tiến hành tố tụng mới có thẩm quyền cấm công dân xuất cảnh.

Cụ thể, theo Điều 22 Nghị định 07/VBHN-BCA quy định cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát, Tòa án hoặc cơ quan thi hành án các cấp quyết định chưa cho xuất cảnh đối với các trường hợp người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc có liên quan đến công tác điều tra tội phạm; người đang có nghĩa vụ chấp hành bản án hình sự và người đang có nghĩa vụ chấp hành bản án dân sự, kinh tế, chờ để giải quyết tranh chấp về dân sự, kinh tế.

Đối chiếu với các quy định trên, trường hợp của ông Trịnh Xuân Thanh đang trong giai đoạn kiểm tra nên về nguyên tắc ông Thanh chưa bị cấm xuất cảnh.

 

PHƯƠNG ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên