26/08/2016 11:44 GMT+7

“Nhiệm kỳ này chưa di dời trung tâm hành chính Đà Nẵng”

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Đó là thông tin được ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy kiêm chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết tại buổi tiếp xúc của đại biểu HĐND TP với cử tri 5 phường của quận Hải Châu.

Ông Nguyễn Xuân Anh tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu - Ảnh: HỮU KHÁ
Ông Nguyễn Xuân Anh tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu - Ảnh: HỮU KHÁ

Tại buổi tiếp xúc, một vấn đề “nóng” được người dân đặc biệt quan tâm là câu chuyện có hay không việc di dời trung tâm hành chính Đà Nẵng. Một số cử tri đề nghị lãnh đạo Đà Nẵng trả lời cho người dân biết có di dời Trung tâm hành chính hay không? Vì sao Trung tâm hành chính mới xây dựng hơn 2.000 tỉ đồng, đưa vào sử dụng 2 năm mà nay lại tính chuyện di dời, rồi bán cho doanh nghiệp khác? Vì sao chất lượng không khí trong tòa nhà này có vấn đề, lãnh đạo TP hãy trả lời cho dân biết?

Trả lời ý kiến này, ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy kiêm chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, nói: “Báo cáo bà con cử tri là lãnh đạo TP chưa có bất kỳ cuộc họp nào, quyết định nào liên quan đến việc di dời trung tâm hành chính. Tôi xin khẳng định là hiện nay trung tâm hành chính vẫn nằm ở đó và được sử dụng theo mục đích xây dựng đặt ra".

"Tại sao có việc dư luận nói chúng ta di chuyển trung tâm hành chính? Thực ra trong chương trình hành động của Thành ủy có nêu việc qui hoạch Đà Nẵng đến năm 2030 tầm nhìn 2050, có nghĩa là ba bốn chục năm nữa khi dân số đông lên thì TP sẽ tính toán qui hoạch lại khu vực trung tâm TP".

"Trong việc qui hoạch lại trung tâm TP thời điểm đó, chúng tôi có mở ngoặc đơn là xây dựng trung tâm TP gồm có quảng trường, có phố đi bộ, có trung tâm hành chính.” - ông Xuân Anh nói.

cử tri đề nghị TP trả lời có di dời trung tâm hành chính hay không để dân biết - Ảnh: HỮU KHÁ
Cử tri đề nghị TP trả lời có di dời trung tâm hành chính hay không để dân biết - Ảnh: HỮU KHÁ

Theo ông Xuân Anh việc đặt ra là đến năm 2030 tầm nhìn 2050. Chứ không phải di dời trung tâm hành chính ngay bây giờ.

Ông Xuân Anh cho biết: “Chưa bao giờ chúng tôi đặt vấn đề ngày mai hoặc năm sau phải di dời trung tâm hành chính hay đập phá nó đi. Nhưng vừa rồi dư luận đẩy vấn đề đó lên cao. Thành ra một số bà con cử tri chưa có thông tin kịp thời đầy đủ nên cứ nghĩ di dời trung tâm hành chính".

"Không bao giờ có chuyện lãng phí hơn 2.000 tỉ đồng. Còn những hạn chế của trung tâm hành chính chúng ta nói thẳng với nhau là có".

"Ví dụ như về mặt kỹ thuật là có thiếu oxy, nóng nực hoặc là an toàn cháy nổ, an toàn giao thông. Hiện các cơ quan chức năng đang xử lý khắc phục. Chúng tôi nhận thức việc này và làm rất kỹ càng, chắc gì nhiệm kỳ này đã làm được, chắc gì 10 năm sau đã làm được?”.

Theo ông Xuân Anh, đó là vấn đề của 30 năm sau, có khi lúc đó cần qui hoạch lại trung tâm Đà Nẵng. "Nhưng đó là việc của tương lai, việc rất xa chứ đây phải việc của của nhiệm kỳ này. Báo cáo cho bà con cử tri biết như thế, tiền đâu mà làm", ông Anh nói.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên