16/08/2016 10:52 GMT+7

Nghi chôn chất thải nguy hại, công an Đà Nẵng vào cuộc

HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG
HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG

TTO - Sáng 16-8, đại tá Trần Mưu, phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã đến hiện trường Công ty TNHH MTV dịch vụ môi trường Ánh Dương để kiểm tra việc công ty này nghi chôn chất thải nguy hại.

Hiện trường vụ chôn lấp chất thải - Ảnh: Trường Trung

Trả lời Tuổi Trẻ, đại tá Trần Thanh Nhơn, trưởng phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa qua người dân sinh sống khu vực Khánh Sơn phát hiện Công ty TNHH MTV dịch vụ môi trường Ánh Dương (khối phố Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) thường xuyên cho các xe chở chất thải có dấu hiệu nghi vấn độc hại vào chôn lấp trong khuôn viên.

Người dân phản ánh một số chất thải chôn lấp có màu đất đỏ dẻo, bên cạnh đó còn một lượng lớn nghi bột sắt màu nâu nên PC49 đã vào cuộc.

“Kết quả ban đầu kiểm tra hồ sơ, Công ty TNHH MTV dịch vụ môi trường Ánh Dương có giấy phép xử lý chất thải khu công nghiệp. Chúng tôi kiểm tra hiện trường thấy khuôn viên chôn lấp có nhiều thành phần, trong đó có bùn đất, bao nhựa, sắt vụn... Việc nhận chôn lấp trong khuôn viên công ty là sai quy định, còn vi phạm tới đâu, chất độc hại này là gì thì phải chờ 12 ngày sau khi có kết quả kiểm nghiệm của 3 mẫu trên mới rõ”.

Theo quan sát tại hiện trường, khu vực Công ty TNHH MTV dịch vụ môi trường Ánh Dương chôn lấp rộng chừng 200m2. Số chất thải được chôn lấp là bùn đất có màu nâu đỏ đã được phủ kín bằng lớp bạt.

Bà Nguyễn Đặng Mỹ Uyên, giám đốc Công ty TNHH dịch vụ môi trường Ánh Dương cho biết, số chất thải trên là 9,6 tấn, công ty bà thu gom từ bùn đất dưới hồ lắng bể xử lý nước thải của Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội tại KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu.

Tuy nhiên, bà Uyên thừa nhận rằng công ty bà đã sai khi đã chôn lấp số chất thải này vì trên thực tế công ty Công ty TNHH dịch vụ môi trường Ánh Dương không được phép chôn lấp khi xử lý số chất thải trên.

Theo bà Uyên, số bùn đất 9,6 tấn khi thu gom của Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội đều có giấy chứng nhận nằm trong giới hạn cho phép, không vượt ngưỡng chất thải nguy hại.

Tại buổi làm việc, bà Uyên khẳng định rằng không có chuyện bà nhập chất thải nguy hại từ các tỉnh phía Bắc hay là từ Formosa như thông tin dư luận đồn thổi. 

"Cứ để cơ quan điều tra họ làm, nếu tôi sai thì tôi sẽ bị xử lý ngay.” - bà Uyên nói.

HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên