06/08/2016 16:04 GMT+7

Sở có 8 phó giám đốc, có một người do bộ điều về

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Theo lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, sở dĩ tỉnh này có tới 8 phó giám đốc Sở Nông nghiệp phát triển và nông thôn là do quá trình sáp nhập trước đó từ nhiều sở ngành, lĩnh vực quản lý rộng.

Ngày 6-8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã thông tin cho báo chí về vụ việc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) của tỉnh này có 8 phó giám đốc.

Theo UBND tỉnh này cho biết năm 1996, Sở NN&PTNT Thanh Hóa được thành lập trên cơ sở hợp nhất, tổ chức lại các sở: nông nghiệp, thủy lợi, lâm nghiệp. Tại thời điểm đó sở có 9 phó giám đốc.

Năm 2008, theo quy định của trung ương, tỉnh hợp nhất Sở Thủy sản với Sở NN&PTNT, chuyển Chi cục kiểm lâm từ trực thuộc UBND tỉnh về trực thuộc Sở NN&PTNT, tiếp nhận Chi cục di dân và phát triển kinh tế mới thuộc UBND tỉnh để thành lập Chi cục phát triển nông thôn trực thuộc sở.

Từ năm 1996-2008, Sở NN&PTNT được thành lập trên cơ sở sáp nhập 4 cơ sở và 2 cơ quan ngang sở, nên tại thời điểm năm 2008-2013, sở có 11 phó giám đốc.

Từ năm 2013 đến nay, căn cứ các quy định của trung ương, Ban thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa tiến hành sắp xếp, bố trí cán bộ, nên hiện nay Sở NN&PTNT còn 8 phó giám đốc.

Trong đó có 1 phó giám đốc do Bộ NN&PTNT điều động về tỉnh với thời hạn 2 năm (từ tháng 6-2015 đến tháng 6-2017) để tiếp cận cơ sở, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn. Một phó giám đốc kiêm chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm, không điều hành công việc với chức trách phó giám đốc sở.

Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp, phát triển nông thôn Thanh Hóa có 6 lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, thủy sản, thủy lợi, phát triển nông thôn đều là lĩnh vực có quy mô lớn so với các tỉnh trong cả nước.

Từ thực tế nêu trên, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cho rằng nếu số lượng phó giám đốc Sở NN&PTNT không quá 3 người như quy định sẽ rất khó khăn trong quản lý, điều hành hoạt động của sở.

Về vụ việc này, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ giải trình, báo cáo chi tiết với Bộ Nội vụ khi làm việc, để Bộ có căn cứ báo cáo với Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15-8.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên