03/08/2016 13:14 GMT+7

Quảng Ninh: Nhà dân ngập bùn đất từ dự án của FLC

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Sau trận mưa lớn rạng sáng 3-8, hàng chục hộ dân tại khu 3 phường Hà Trung, TP Hạ Long, Quảng Ninh đã bị ngập trong bùn đất trôi xuống từ dự án sân golf và khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC.

Nhiều hộ dân bị nước và bùn đất tràn vào ngập nhà - Ảnh: Đức Hiếu
Nhiều hộ dân bị nước và bùn đất tràn vào ngập nhà - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Sáng 3-8, dù nước đã rút nhiều nhưng con đường vào khu 3 vẫn ngập trong lớp bùn đỏ nhão nhoét. Nhiều hộ dân cho biết phải dậy từ sáng sớm, xúc bùn đất, vệ sinh nhà cửa nhưng đến trưa vẫn chưa xong, nước vẫn còn ngập tràn trong sân vườn.

Bộ chỉ huy quân sự TP Hạ Long và Lữ đoàn 170 (Vùng 1 Hải quân) đã cử hàng chục chiến sĩ xuống hiện trường dọn dẹp giúp dân.

Anh Võ Quý Tiến (trú tổ 31 khu 3) bức xúc nói: “Gia đình tôi ở đây từ năm 1972 nhưng từ ngày có dự án này mới xảy ra tình trạng ngập lụt, bùn trôi. 12g30 đêm qua, tôi phải cõng con chạy vì nước ập vào từ bốn phía, toàn bộ ti vi, tủ lạnh, xe máy… không giữ được thứ gì. Chúng tôi không thể sống như thế này mãi được”.

Cầm hai chiếc bánh mì vừa được một người bà con mang vào, bà Bùi Thị Phương (tổ trưởng tổ 29 khu 3) buồn rầu nói: “Cả bùn cả nước tràn vào nhà tôi hơn 0,5m, dưới bếp ngập sâu cả 1m nước. Từ ngày 5-7 đến nay, chưa đầy một tháng mà đã có 4 lần như vậy rồi. Nước tràn vào ngập cả bếp nên phải ăn tạm bánh mì”.

Có mặt tại hiện trường, tuy nhiên ông Hồ Quang Huy - phó chủ tịch UBND TP Hạ Long từ chối trả lời phỏng vấn - vì... "không phải người phát ngôn".

Theo ước tính sơ bộ, có khoảng 50 hộ dân tại khu 3, phường Hà Trung bị ảnh hưởng từ dự án Tập đoàn FLC đang thi công trên đồi.

Bà Bùi Thị Phương, tổ trưởng tổ 29 khu 3 vừa nhận tiếp tế hai chiếc bánh mì từ người nhà. Nhà và bếp của gia đình bà Phương đã bị ngập sau trận mưa lớn rạng sáng 3-8 - Ảnh: Đức Hiếu
Bà Bùi Thị Phương (tổ trưởng tổ 29 khu 3) vừa nhận tiếp tế hai chiếc bánh mì từ người nhà. Nhà và bếp của gia đình bà Phương đã bị ngập sau trận mưa lớn rạng sáng 3-8 - Ảnh: ĐỨC HIẾU
Người dân vất vả dọn đất bùn - Ảnh: Đức Hiếu
Người dân vất vả dọn đất bùn - Ảnh: ĐỨC HIẾU
Lợn sổng chuồng của các hộ dân nép mình sợ nước - Ảnh: Đức Hiếu
Lợn sổng chuồng của các hộ dân nép mình trên tường rào vì sợ nước - Ảnh: ĐỨC HIẾU
Cán bộ công nhân viên TAND Hạ Long nghỉ làm sáng 3-8 để dọn dẹp bùn đất - Ảnh: Đức Hiếu
Cán bộ công nhân viên TAND Hạ Long nghỉ làm sáng 3-8 để dọn dẹp bùn đất - Ảnh: ĐỨC HIẾU

TAND TP Hạ Long nghỉ làm, dọn bùn đất

Hơn 50 cán bộ công nhân viên của TAND TP Hạ Long (đường Nguyễn Văn Cừ, TP Hạ Long) đã nghỉ làm việc buổi sáng 3-8 để dọn lượng lớn bùn đất dày khoảng 30cm tràn vào trụ sở.

Ông Nguyễn Bình Vân, Phó chánh án TAND TP Hạ Long, cho biết do khu vực trụ sở tòa án ở vị trí thấp nên nước từ trên đồi kéo theo bùn đất tràn vào đầy, có thời điểm nước ngập cao gần 1m.

Toàn bộ công nhân viên của cơ quan phải căng sức dọn bùn đất, lấy lối vào trụ sở. Cũng theo ông Vân, tình trạng ngập lụt tại khu vực TAND TP Hạ Long đã diễn ra từ lâu. Đơn vị đã kiến nghị nhiều lần lên thành phố nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên