23/07/2016 12:27 GMT+7

Sập bè tại vịnh Vĩnh Hy, hàng trăm khách rơi xuống biển

MINH TRÂN
MINH TRÂN

TTO - Cơ quan chức năng xác định 2 người tử vong, 3 người nguy kịch trong vụ sập bè tại vịnh Vĩnh Hy, Ninh Hải, Ninh Thuận.

Hiện trường vụ gãy sập nhà bè hải sản Vĩnh Tiến - Ảnh: Minh Trân
Hiện trường vụ gãy sập nhà bè hải sản Vĩnh Tiến - Ảnh: MINH TRÂN

Sáng 23-7, một bè bán hải sản tại vịnh Vĩnh Hy bỗng nhiên bị gãy trôi đi. Một du khách cho biết trên bè lúc đó có hơn 300 khách. 

Các lực lượng địa phương đang tích cực đưa khách vào bờ. Trong số này có hai du khách được cứu lên trong tình trạng nguy kịch và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Đại tá Nguyễn Văn Đằng, phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Ninh Thuận, xác nhận thông tin bè bị gãy.

“Chúng tôi đã cử lực lượng cứu hộ của biên phòng tích cực tham gia cứu hộ, cứu nạn”, đại tá Đằng nói.

Lực lượng cứu hộ của Công an tỉnh Ninh Thuận phối hợp các lực lượng khác lặn tìm du khách rớt xuống biển - Ảnh: Minh Trân

Anh Hùng Nguyễn, một trong những du khách có mặt tại hiện trường, cho biết vào khoảng 10g30, nhóm của anh rời bè chuẩn bị về thì bất ngờ thấy bè chìm. Khi đó trên bè có rất nhiều người, hầu hết ở phía trong nên không hay biết gì về sự cố.

Anh và nhóm bạn đã la lên "Bè chìm, bè chìm" để báo động. Lúc này nước cũng đã tràn vào bè, mọi người trên bè nhận thấy, bắt đầu hoảng loạn.

Anh Hùng cũng cho biết nhóm của anh là dân cảng, bơi lội khá nên xúm nhau nhảy xuống nước, lấy áo phao đưa cho mọi người, đồng thời cạy tôn để mọi người kẹt trong bè chui ra. Nhờ vậy rất nhiều người được cứu.

"Một người chạy đò ở khu vực nói chiếc bè này có thể chở đến 700 người, và đây là lần đầu tiên trong mười mấy năm qua xảy ra sự cố sập bè", anh Hùng thông tin thêm.

Nhiều du khách hoảng hốt - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

14g cùng ngày, các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận xác định có hai người thiệt mạng trong vụ việc là Nguyễn Thị Liễu Chi (23 tuổi) và Đinh Công Duẩn (29 tuổi, cùng ngụ TP.HCM). Hai nạn nhân qua đời được đưa về nhà đại thể Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận.

Những người bị thương được đưa đến Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận cấp cứu là 

1.      Dương Quang Nhật (31 tuổi), trú tại TP.HCM: đang điều trị

2.      Trần Thị Hồng Thi (25 tuổi), trú tại TP.HCM: đang điều trị

3.       Đặng Giang Chí Cường (27 tuổi), trú tại TP.HCM: đã ra viện

4.      Nguyễn Quốc Hưng (23 tuổi), trú tại TP.HCM: đã ra viện

Anh Nguyễn Văn Hải, 30 tuổi, người trực tiếp đưa tàu ra nhà bè Vĩnh Tiến cùng tham gia cứu hộ các nạn nhân, kể: “Tôi chạy tàu ra cứu hộ các du khách đang hốt hoảng kêu cứu. Tôi đưa từng du khách lên tàu và phải chạy nhiều lần để đưa khách vào bờ”.

Ông Lưu Xuân Vĩnh, chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, cùng hai phó chủ tịch là Lê Văn Bình, Trần Quốc Nam đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo cứu nạn.

Theo video clip quay từ hiện trường vụ việc được chia sẻ trên mạng, ngay sau khi bè sập, mọi người hoảng loạn la hét. Những người ở trên bờ ném phao xuống nước và tìm cách cứu những người bị kẹt trên chiếc bè, trong đó có cả trẻ em.

Người chứng kiến và cứu nạn các nạn nhân du khách vào bờ - Ảnh : Minh Trân
Anh Nguyễn Văn Hải, người chứng kiến và cứu nạn các nạn nhân - Ảnh: MINH TRÂN

Lúc 15g chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ Công an tỉnh, Lữ đoàn đặc công 5, Bộ đội biên phòng tỉnh Ninh Thuận triển khai việc lặn tìm, soát xét dưới biển tại hiện trường để tìm kiếm du khách.

Các y, bác sĩ Bệnh viện huyện Ninh Hải vẫn túc trực tại hiện trường để tiếp nhận nạn nhân.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, cơ quan chức năng cũng khám nghiệm tử thi hai nạn nhân tử vong, thu thập lời khai của du khách để điều tra.

Đưa khách lên bờ sau sự cố - Ảnh: Bạn đọc cung cấp
Bạn đọc có hình ảnh, clip về tai nạn, có thể chia sẻ với TTO qua công cụ dưới bài hoặc tto@tuoitre.com.vn. Xin cảm ơn. 
Hiện trường vụ sập bè nổi, mọi người đang cố gắng cứu những người bị rơi xuống nước - Ảnh chụp từ clip
Mọi người cố gắng cứu những người bị rơi xuống nước - Ảnh chụp từ clip
Ông Trần Quốc Nam, phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận (thứ hai từ trái qua) - chủ trì buổi họp báo - Ảnh : MINH TRÂN
Ông Trần Quốc Nam, phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận (thứ hai từ trái qua) - chủ trì buổi họp báo - Ảnh : MINH TRÂN

Lúc 16g20 chiều 23-7, tại văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận, ông Trần Quốc Nam, phó chủ tịch UBND tỉnh này tổ chức họp báo vụ gãy sập nhà bè hải sản Vĩnh Tiến với các báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, VNExpress, VTV, Nhân Dân, TTXVN cùng với các sở ngành, công an tỉnh, UBND huyện Ninh Hải. Ông Nam chia sẻ rủi ro với gia đình các nạn nhân.

Ông Nam cho biết lãnh đạo tỉnh đã đến hiện trường chỉ đạo cứu hộ, đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận thăm hỏi bốn nạn nhân còn sống.

Đại tá Nguyễn Quang Huỳnh, phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh, cho biết liên quan vụ gãy sập nhà bè buôn bán hải sản Vĩnh Tiến có hai nạn nhân tử vong và bốn nạn nhân bị thương (không phải ba nạn nhân bị thương như tin ban đầu).

 

MINH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên