12/07/2016 08:13 GMT+7

Có thể xử phạt vi phạm giao thông qua clip dân cung cấp

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Đây là nội dung đáng chú ý trong nghị định 46 quy định tăng mức phạt tiền với 194 hành vi vi phạm giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực từ ngày 1-8.

Một trong những điểm mới của nghị định là bổ sung nội dung tăng cường sự giám sát của nhân dân với quy định người dân có thể chụp ảnh, ghi hình các trường hợp vi phạm và gửi đến cơ quan công an để làm căn cứ xác minh, xử phạt theo quy định của pháp luật.

Nghị định cũng bổ sung việc người có thẩm quyền xử phạt được sử dụng kết quả thu được từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ do các tổ chức được giao quản lý, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt cung cấp làm căn cứ để xác định vi phạm hành chính.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 11-7, một lãnh đạo Cục CSGT đường bộ - đường sắt cho biết việc xử phạt qua hình ảnh, clip của người dân cung cấp phải theo quy trình, kết hợp với nhiều yếu tố khác chứ không phải cứ tiếp nhận là xử phạt luôn như diễn giải trên một số diễn đàn mạng xã hội.

Sau khi tiếp nhận, cơ quan công an phải kiểm tra xem clip đó có cắt ghép không, với những đoạn đường có camera giám sát thì tiến hành đối chiếu.

Khi có đủ cơ sở về độ xác thực của hình ảnh, clip thì mời chủ xe đến làm việc, đấu tranh làm rõ hành vi vi phạm rồi mới xử phạt theo quy định.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên