09/07/2016 13:56 GMT+7

​Đuổi việc ba bảo vệ trong clip chặn xe bệnh nhi hấp hối

LAN ANH - THÂN HOÀNG - DOÃN HÒA
LAN ANH - THÂN HOÀNG - DOÃN HÒA

TTO - Công ty AZ (cung cấp dịch vụ bảo vệ) cho biết đã đuổi việc 3 bảo vệ trong clip chặn xe cấp cứu chở bệnh nhi hấp hối tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Sáng 9-7, giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương Lê Thanh Hải đã xin lỗi gia đình bệnh nhi về việc bảo vệ bệnh viện này chặn xe của bệnh nhi hấp hối gây bức xúc dư luận mấy ngày qua.

"Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành từ tấm lòng vì chúng tôi đã quản lý không tốt, để xảy ra vụ việc đau lòng. Vụ việc khiến chúng tôi xấu hổ và quyết tâm sửa đổi" - giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương đã nói như vậy và xin được thông qua báo chí gửi lời xin lỗi đến người dân.

Chiều 9-7, chị Hoàng Thị Soa, 39 tuổi, ngụ xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An, mẹ của bệnh nhi cho biết khoảng 17g chiều 8-7, đoàn gồm 4 người của Bệnh viện Nhi trung ương cùng công ty bảo vệ đã trực tiếp về gia đình xin lỗi.

Theo chị Soa, thái độ của đại diện Bệnh viện Nhi trung ương cũng như công ty bảo vệ là thành khẩn. Chị Soa cũng mong những người gây nên sự việc bị xử lý đích đáng. Đồng thời qua sự việc chị cũng mong phía Bệnh viện Nhi trung ương sớm chấm dứt tình trạng trên để những gia đình khác không còn gặp phải tình cảnh tương tự.

“Con tôi mất rồi nhưng tôi chỉ mong những gia đình, những người cha, người mẹ khốn khổ như chúng tôi không còn phải chịu cảnh như vậy nữa. Chúng tôi đưa con đi bệnh viện điều trị, bữa ăn hàng ngày còn không đủ thì lấy đâu ra tiền mà họ còn bắt ép vậy”, chị Soa nghẹn ngào.

Cũng theo ông Hải, từ 5-7, bệnh viện đã đình chỉ toàn bộ kíp trực bảo vệ tại cổng số 1 để yêu cầu tường trình. Sau đó công ty AZ cung cấp dịch vụ bảo vệ cho bệnh viện cũng đã cho 3 bảo vệ xuất hiện trong clip nghỉ việc.

Trong clip, ba bảo vệ này đã có những lời lẽ thách thức lái xe cấp cứu mà gia đình bệnh nhi thuê, đồng thời đã chặn xe mặc cho mẹ bệnh nhi khóc lóc.

Trước khi toàn bộ các clip về vụ việc được công bố trên mạng, bệnh viện cho rằng lỗi của vụ việc này chỉ ở chỗ lời lẽ của các bảo vệ là thiếu chuẩn mực.

Theo ông Hải, những vấn đề sẽ sửa đổi trước hết là thông báo rộng rãi để chọn đơn vị bảo vệ phù hợp, hợp đồng chỉ ký 6 tháng - 1 năm để đơn vị cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng, đồng thời điều tra nghi vấn cán bộ nhân viên tham gia vào việc "cò" xe cấp cứu; gỡ bỏ mọi hạn chế với người dân trong lựa chọn dịch vụ vận chuyển; giao phòng tài chính - quản trị giám sát việc cung cấp các dịch vụ này...

"Chúng tôi cũng sẽ xin ý kiến Bộ Y tế để có thể có hình thức cung cấp dịch vụ phù hợp hơn với các vấn đề ngoài chuyên môn khám chữa bệnh", ông Hải cho biết.

Trước đó từ hôm 2-7, cộng đồng mạng nóng lên sau khi clip bảo vệ Bệnh viện Nhi trung ương chặn xe của một bệnh nhi đang hấp hối, không cho xe ra khỏi bệnh viện do gia đình không sử dụng xe độc quyền do "cò" xe cung cấp.

Chị Hoàng Thị Soa cho biết trước khi gia đình rời bệnh viện đã có một số điện thoại lạ mời đi xe với giá 5,8 triệu đồng nếu không có y tá đi kèm, 7 triệu đồng nếu có y tá và bình thở đi kèm.

Do giá cao, gia đình từ chối. Sau đó chị Soa thuê xe ở quê ra đón cháu với giá 2,5 triệu đồng.

Chị Soa cho biết con chị mới 9 tháng tuổi và bị tim bẩm sinh nên phải vào bệnh viện thường xuyên, gia đình đã kiệt quệ. Vì bị ngăn cản không cho rời bệnh viện, cháu bé đã mất trước khi xe ra khỏi Bệnh viện Nhi trung ương.

Những ngày qua, ngoài việc phẫn nộ với nhóm bảo vệ, nhiều ý kiến còn bất bình trước các phát ngôn tiền hậu bất nhất của lãnh đạo bệnh viện.

Theo đó, bà Lê Minh Hương - Phó giám đốc bệnh viện, cho biết xe chở bệnh nhi chỉ bị dừng 5 phút kiểm tra giấy tờ, nhưng cộng đồng mạng đã cung cấp 3 clip cho thấy khi công an tới can thiệp, xe chở bệnh nhi mới được cho đi.

LAN ANH - THÂN HOÀNG - DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên