07/07/2016 10:55 GMT+7

​Kiểm tra vụ ba thiếu niên chết đuối ở bãi khai thác cát

MINH TRÂN
MINH TRÂN

TTO - Chủ tịch UBND xã Phước Thuận (Ninh Thuận) cho biết đang kiểm tra vị trí ba thiếu niên bị chết đuối có nằm trong phạm vi khai thác cát của Công ty Thi Vân hay không.

Người dân phản ảnh hiện trường khai thác cát không biển cảnh báo dẫn đến cái chết của ba thiếu niên thôn Phước Lợi vì không biết dễ bị hụt chân ở hố sâu - Ảnh: Minh Trân

Ngày 7-7, ông Nguyễn Đức Thuận - chủ tịch UBND xã Phước Thuận - cho biết đang kiểm tra vị trí ba thiếu niên ở địa phương này bị chết đuối có nằm trong phạm vi khai thác cát của Công ty Thi Vân hay không.

Trước đó, chiều 3-7, ba em Nguyễn Văn Tình (13 tuổi), Đinh Văn Thức và Trần Minh Tuấn (cùng 14 tuổi) đã bị chết đuối tại sông Dinh ở bãi khu vực bãi cát Phước Lợi, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận.

Hiện trường mỏ khai thác cát, một bên là con đường được đắp cát ra dòng nước cho xe ben ra vào chở cát, kề bên là dòng nước sông Dinh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Lan - ngụ thôn Phước Lợi, là người chứng kiến cảnh cứu ba cháu đuối nước - cho biết lúc đó bà thấy có hai thiếu niên đứng trên bờ nhìn theo ba bạn là Tình, Thức và Tuấn vừa bước xuống tắm thì đã chới với dưới nước cứu. Hai thiếu niên trên bờ luýnh quýnh, bà Lan kêu cứu thì có một thanh niên trong xóm nhảy xuống vớt từng cháu lên sơ cứu rồi chở đi cấp cứu.

Theo phản ảnh của ông Huỳnh Văn Lộc, ngụ cùng thôn, do bãi khai thác cát của Công ty Thi Vân múc cát sâu, không có biển cảnh báo nên các cháu tưởng cạn như trước, bước xuống hụt chân rồi kéo nhau chết chùm.

Tuy nhiên, ông Vũ Thành Nam, đại diện Công ty Thi Vân, lại cho rằng hiện trường vụ đuối nước nằm ngoài phạm vi bãi khai thác của công ty.

Theo ông Thuận - chủ tịch UBND xã Phước Thuận, bãi cát Phước Lợi do Công ty Thi Vân khai thác, còn đứng tên giấy phép thì do một công ty khác.

Bãi cát này từng bị xã lập biên bản vi phạm và đề nghị cấp trên phạt 120 triệu đồng.

Ông Thuận cho rằng hiện trường ba cháu đuối nước nằm ngoài phạm vi bãi khai thác cát của công ty này. Tuy nhiên, khi được thông tin người dân phản ảnh tại vị trí ba cháu chết đuối có xe thường ra vào chở cát vào ban đêm, thì ông Thuận nói: “Mới nghe. Xã sẽ kiểm tra lại”.

MINH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên