07/07/2016 18:33 GMT+7

Đình chỉ kíp trực bảo vệ chặn xe bệnh nhi hấp hối

L. ANH
L. ANH

TTO - Chánh Văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường vừa có văn bản gửi Bệnh viện Nhi T.Ư, yêu cầu báo cáo ngay xung quanh vụ bảo vệ Bệnh viện này chặn xe đưa bệnh nhi đang hấp hối về quê hôm 2-7.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện nhi T.Ư báo cáo vụ việc được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và báo chí những ngày gần đây, và đề xuất giải pháp xử lý về Bộ Y tế trước ngày 15-7.

Trước đó Bệnh viện Nhi T.Ư đã họp với các bên liên quan và đình chỉ kíp trực bảo vệ cổng số 1 từ ngày 5-7 để tường trình sự việc.

Văn bản chính thức của Bệnh viện do bà Lê Minh Hương, PGĐ Bệnh viện ký, cho rằng tổ bảo vệ giải quyết cho xe chở bệnh nhi sau 5 phút kiểm tra giấy tờ, trên xe đúng là có bệnh nhi bệnh nặng, sai sót chỉ ở chỗ tổ bảo vệ có lời lẽ không chuẩn mực với lái xe cứu thương chở bệnh nhi.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội có nhiều ý kiến cho biết có tình trạng độc quyền xe chở bệnh nhân từ Bệnh viện Nhi T.Ư, gây bất bình cho người nhà bệnh nhi.

* Chiều 7-7, GĐ Bệnh viện Nhi T.Ư Lê Thanh Hải đã có báo cáo gửi Bộ Y tế, đề xuất hướng giải quyết vụ việc bảo vệ bệnh viện này chặn xe của bệnh nhi đang hấp hối, vì "quy định bệnh viện là xe dịch vụ bên ngoài không được vào bệnh viện đón bệnh nhi".

Theo đó, ông Hải cho biết đã đình chỉ toàn bộ kíp trực  bảo vệ tại cổng số 1 thời điểm xảy ra vụ việc, yêu cầu công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ tiếp tục chấn chỉnh, nếu không có thể ngưng hợp đồng với công ty sau một tuần nữa.

Bệnh viện cũng cho biết đang phối hợp với công an xác minh những vấn đề liên quan vụ việc, cụ thể như xe bị chặn đã bấm còi và đèn ưu tiên từ khi chưa có bệnh nhân trên xe...

 

L. ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên