07/07/2016 16:50 GMT+7

Luật hình sự nhiều sai sót: Bộ Tư pháp nhận trách nhiệm

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của bộ với vai trò là đơn vị chủ trì soạn thảo Bộ luật hình sự đã để xảy ra nhiều sai sót khiến bộ luật phải lùi thời hạn có hiệu lực, lãnh đạo Bộ Tư pháp đã thừa nhận trách nhiệm.

Bà Nguyễn Thị Kim Thoa cho rằng điều 292 Bộ luật hình sự năm 2015 không có sai sót và không cần phải sửa đổi (ảnh T.L)
Bà Nguyễn Thị Kim Thoa cho rằng điều 292 Bộ luật hình sự năm 2015 không có sai sót và không cần phải sửa đổi - Ảnh: T.L.

Tại cuộc họp báo thường kỳ được Bộ Tư pháp tổ chức chiều 7-7, trả lời câu hỏi về trách nhiệm của bộ này với vai trò là đơn vị chủ trì soạn thảo Bộ luật hình sự đã để xảy ra nhiều sai sót khiến bộ luật phải lùi thời hạn có hiệu lực, lãnh đạo Bộ Tư pháp đã thừa nhận trách nhiệm.

“Việc xây dựng Bộ luật hình sự được thực hiện theo trình tự của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2008. Sau khi phát hiện có sai sót, Bộ Tư pháp đang phối hợp cùng một số cơ quan liên quan tiến hành sửa đổi, bổ sung. Theo quy trình tại Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp có phần trách nhiệm với tư cách là cơ quan soạn thảo. Việc xử lý trách nhiệm thế nào, quy trách nhiệm cho ai thì chúng tôi chờ chỉ đạo của các cơ quan cấp trên” - Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng cho biết.

Đối với điều 292 Bộ luật hình sự (tội cung cấp dịch vụ trái phép trên mạng máy tính, mạng viễn thông) liên quan vấn đề khởi nghiệp đang gây lo lắng trong giới trẻ, bà Nguyễn Thị Kim Thoa - vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự hành chính Bộ Tư pháp - cho biết các quy định tại điều 292 là đúng và không cần phải sửa đổi.

Theo bà Thoa, tội cung cấp dịch vụ trái phép trên mạng máy tính, mạng viễn thông quy định 5 loại dịch vụ phải xin giấy phép. Quy định này để bảo đảm doanh nghiệp nào cũng phải hoạt động đúng quy định.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên