06/07/2016 16:55 GMT+7

Chuyển công tác hai nhân viên hải quan sân bay vòi tiền khách

ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TTO - Hai nhân viên hải quan sân bay Đà Nẵng vòi 200.000 đồng của hành khách với lý do trong hành lý của khách có một ít thuốc bổ trị bệnh mang về từ Mỹ..

Chiều 6-7, trao đổi Tuổi Trẻ, ông Phạm Duy Nhất - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay Đà Nẵng cho biết đã chuyển 2 nhân viên thuộc Đội thủ tục xuất nhập cảnh và giám sát hải quan sân bay Đà Nẵng sang làm công việc gián tiếp khác, không tiếp xúc với người dân. 

“Trước mắt là vậy, chúng tôi đang rà soát lại đội ngũ, đề nghị phía an ninh sân bay hỗ trợ trong việc trích xuất hình ảnh từ camera giám sát. Nếu phản ánh của người dân chính xác thì chi cục sẽ báo cáo gửi Cục Hải quan Đà Nẵng để có hướng xử lý, kỷ luật các cán bộ nhũng nhiễu trên” - ông Nhất nói.

Cũng theo ông Nhất, trước đó 2 nhân viên này đã thừa nhận có kiểm tra lô hàng của vị khách Đ.T.Ng vào đêm 4-7. 

Trước đó, lúc 19g30 tối 4-7, bà Đ.T.Ng (giáo viên một trường đại học ở Huế) trong lúc làm thủ tục hải quan tại sân bay Đà Nẵng đã bị 2 nhân viên hải quan tìm cách vòi 200.000 đồng với lý do trong hành lý của bà Ng. có một ít thuốc bổ trị bệnh mang về từ Mỹ.

Quá bức xúc trước hành vi vòi vĩnh này, sáng 5-7, bà Ng. đã đưa lên facebook của mình một dòng trạng thái về vấn nạn trên. Dòng trạng thái này sau đó nhận được sự chia sẻ và phản hồi của nhiều người về tình trạng mất hành lý, nhũng nhiễu vòi tiền của hải quan sân bay, trong đó có sân bay Đà Nẵng.

Được biết các nhân viên này là những người có thâm niên trong ngành hải quan.

Theo ông Phạm Duy Nhất, sau khi đọc facebook, ông đã liên hệ trực tiếp với bà Ng. để xin lỗi cũng như thu thập thông tin để có hướng xử lý.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên