30/06/2016 15:51 GMT+7

Formosa gửi thư cho công nhân thừa nhận làm cá chết

VĂN ĐỊNH - HỒ VĂN
VĂN ĐỊNH - HỒ VĂN

TTO -  Công ty gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã gửi thư tới toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty và thừa nhận do sai sót đã gây ra vụ cá biển chết ở miền Trung.

Nhà máy Formosa nằm bên bờ biển

Ngày 30-6, ông Trần Nguyên Thành - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh gửi thư tới toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty và thừa nhận do sai sót đã gây ra vụ cá biển chết ở miền Trung.

Nội dung bức thư thừa nhận đối với hiện tượng cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung vừa qua, theo kết quả điều tra của đoàn kiểm tra liên ngành của do Bộ Tài nguyên - môi trường chủ trì, nhận định rằng công ty trong giai đoạn vận hành thử, do những sai sót của các nhà thầu phụ gây ra cá chết.

Bức thư chỉ rõ "mặc dù đây là một kết quả chúng tôi không mong muốn, nhưng công ty tôn trọng kết quả điều tra của Chính phủ".

Thư cũng cho biết hiện nay, công ty đang phối hợp chặt chẽ cùng cơ quan chức năng để giải quyết từ sự việc nêu trên.

“Thay mặt, công ty chúng tôi xin hứa nỗ lực hết mình đảm bảo một môi trường làm việc ổn định, an toàn tuân thủ pháp luật... Đặt công tác bảo vệ môi trường lên hàng đầu, làm tốt công tác sản xuất và bảo vệ  môi trường, phát triển bền vững”, ông Trần Nguyên Thành hứa.

Đây chỉ mới là thông tin từ phía Formosa Hà Tĩnh. Thông tin chính thức từ cơ quan chức năng Việt Nam sẽ được công bố chiều nay, 30-6. 

Bức tâm thư của lãnh đạo Formosa gửi toàn thể cán bộ công nhân - Ảnh: CTV

Được biết từ 6-4 xảy ra vụ cá chết ở các tỉnh miền Trung đến nay người lãnh đạo cao nhất của Formosa đã nhận lỗi qua bức thư gửi toàn bộ cán bộ nhân viên.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, toàn bộ công nhân, nhà thầu chính và thầu phụ của Formosa đã được cho nghỉ từ ngày 29-6.

Một số công nhân cho biết sau ngày công bố nguyên nhân cá chết thì vẫn chưa biết được ngày làm việc trở lại.

VĂN ĐỊNH - HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên