28/06/2016 15:43 GMT+7

​Doanh nghiệp vận tải than chở hàng qua cửa khẩu mất từ 2 đến 3 giờ

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Nhiều doanh nghiệp vận tải phản ánh quá trình làm thủ tục qua cửa khẩu mất từ 2 đến 3 giờ gây ảnh hưởng đến chi phí và thời gian giao nhận hàng.

Ngày 28-6, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho biết vừa kiến nghị Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải về thủ tục tờ khai phương tiện vận tải đường bộ tạm xuất - tái nhập khi qua cửa khẩu.

Theo hiệp hội trên, gần đây nhiều doanh nghiệp phản ánh về việc làm thủ tục “tờ khai phương tiện vận tải đường bộ tạm xuất - tái nhập” tại cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) mất nhiều thời gian, gây trở ngại cho việc vận chuyển hàng hóa. Việc này cũng gây ảnh hưởng đến chi phí và thời gian giao nhận hàng.

Cụ thể, thời gian làm thủ tục lúc đi qua cửa khẩu mất từ 2 đến 3 giờ, lúc về khoảng 30 phút. Trước đây, tờ khai trên khi được chấp thuận có giá trị trong thời hạn 1 năm, được sử dụng qua lại nhiều lần với cùng một phương tiện tại cửa khẩu đã cấp, không phải khai mỗi lần như hiện nay.

Trước mắt, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP đề nghị các bộ chỉ đạo áp dụng các biện pháp thích hợp nhằm giảm thời gian làm thủ tục đối với phương tiện qua lại cửa khẩu với thời gian ngắn nhất, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vận tải đi lại thuận tiện.

Hiệp hội trên cũng đề nghị hai bộ trên cho phép các doanh nghiệp được mở và đóng “tờ khai phương tiện vận tải đường bộ tạm xuất - tái nhập” với thời gian tương đương thời gian của “Giấy phép liên vận”, nếu giấy phép có 1 năm thì tờ khai ohương tiện vận tải đường bộ tạm xuất tái nhập cũng có giá trị 1 năm.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên