09/06/2016 14:39 GMT+7

​Hà Nội đưa máy sục khí cứu cá hồ Hoàng Cầu

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ngày 9-6, cơ quan chức năng của Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp cải thiện môi trường nước, tạo khí oxy trong nước nhằm cứu lượng có còn sống trong hồ Hoàng Cầu.

Lực lượng công nhân Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đang kết bè thủy sinh để thả xuống hồ nhằm cải thiện môi trường nước 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Vũ Quảng Xương, phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết ngay trong đêm 8-6, công ty đã huy động gần 400 công nhân thu gom cá tại hồ Hoàng Cầu tới 1g sáng 9-6.

“Toàn bộ số lượng cá chết trong hồ đã được thu gom và vớt hết trong đêm 8-6. Đến khoảng 1g sáng 9-6 thì gom xong. Hiện công ty vẫn duy trì khoảng 50 công nhân tiếp tục thực hiện việc kết bè thủy sinh thả xuống hồ để cải tạo chất lượng nước” - ông Xương cho hay.

Theo ghi nhận, ngày 9-6, số cá chết nổi trên hồ Hoàng Cầu không còn. Ông Xương cho biết ngay trong đêm 8-6, Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội đã đưa về hồ nhiều máy sục khí để tạo oxy trong nước.

“Bè thủy sinh được kết bằng loại cây thủy trúc, loại cây này sau khi kết thành bè và thả xuống hồ sẽ góp phần hút tạp chất, cải thiện môi trường nước trong lòng hồ” - một công nhân Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết.

Rất nhiều máy sục khí tạo oxy trong nước đã được thả xuống hồ Hoàng Cầu để cứu số cá còn sống.

 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên