08/06/2016 10:43 GMT+7

Giám đốc Sở GTVT: làm đường cao hơn nhà phải "hài hòa cao độ"

VIỄN SỰ - TRẦN KIM ANH
VIỄN SỰ - TRẦN KIM ANH

TTO - Trước tình trạng nhiều con đường bị nâng cao hơn nền nhà dân nhiều mét, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng yêu cầu giám đốc Sở Giao thông vận tải giải thích.

Ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc sở Giao thông vận tải TP.HCM trả lời chất vấn của Bí thư Thăng về hai tuyến đường Kinh Dương Vương, Q.Bình Tân và Phạm Văn Đồng Q.Gò Vấp cao và thấp hơn hẳn so với mặt nhà người dân - Ảnh: THUẬN THẮNG
Ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - trả lời chất vấn của Bí thư Đinh La Thăng - Ảnh: THUẬN THẮNG

Trong cuộc làm việc đang diễn ra tại Nhà Bè sáng 8-6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã bất ngờ yêu cầu giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường giải thích rõ cho báo chí về chuyện đường cao hơn nhà xảy ra tại TP.HCM đang gây bức xúc cho người dân.

Trả lời Bí thư Thành ủy, ông Bùi Xuân Cường cho biết: Về chuyện đường cao hơn nhà, cụ thể là tại đường Kinh Dương Vương, đang xây những bức tường cao chắn ngang nhà dân mà báo Tuổi Trẻ vừa phản ánh, được tính từ cơ sở mức triều cao nhất là 1m68.

Do đó, mép vỉa hè đường Kinh Dương Vương được tính ở mức 1,7 m. Ông Cường cho biết việc xây tường chắn là do hiện nay trục đường Kinh Dương Vương có cốt nền tính theo mức triều cực kỳ thấp, chủ yếu là dưới 1 mét.

Trong khi hiện nay chưa kiểm soát được triều cường, phải vài năm nữa mới có thể thực hiện được.

Ông Cường cho rằng tinh thần là phải “hài hòa cao độ” và kiểm soát được mức triều. Sáng nay, lãnh đạo UBND TP.HCM đã đi kiểm tra và sẽ có biện pháp xử lý hài hòa, đảm bảo cuộc sống cho người dân.

Đối với chuyện nhà cao hơn đường đến... 1,6m, xảy ra tại đường Bạch Đằng, P.2, Quận Tân Bình, ông Bùi Xuân Cường cho biết dự án này đã được Khu quản lý giao thông số 1 thông tin về độ cao cốt nền cho UBND quận Tân Bình từ rất lâu, khoảng năm khoảng 2008.

Sau đó nhiều năm dự án này chỉ mới được khởi công.

“Chúng tôi đã cung cấp thông tin cho quận, còn cung cấp thông tin cho dân thế nào cho dân là việc của quận” - ông Bùi Xuân Cường cho biết. Theo ông Cường, giải pháp hiện nay là sẽ tập trung làm vỉa hè trước để đảm bảo sự đi lại thuận tiện cho dân.

Đồng thời, các nhà dân đang xây sẽ được đề nghị kịp thời hạ cốt xuống. Đối với đường đang làm sẽ có những bậc thang kết nối lên nhà dân, hoặc làm đường gom, mỗi đoạn 5-7 hộ sẽ có đường đi xuống.

Sau khi nghe ông Bùi Xuân Cường báo cáo, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu Sở GTVT phải đôn đốc việc khắc phục, công khai thông tin cho người dân, báo chí biết việc khắc phục đó.

Những hình ảnh khó tin khi mặt đường cao nền nhà dân cả mét:

Một trường mầm non trên đường Kinh Dương Vươn, P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM bị bức tường xây chắn trước lối ra vào
Một trường mầm non trên đường Kinh Dương Vương, P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM bị bức tường xây chắn trước lối ra vào
Tầng trệt căn nhà của anh Huỳnh Hoàng Văn chỉ còn 1m chiều cao kiến anh phải đập bỏ sàn tầng 1
Tầng trệt căn nhà của anh Huỳnh Hoàng Văn chỉ còn 1m chiều cao kiến anh phải đập bỏ sàn tầng 1
Dân chịu hết nổi đành phải rao bán nhà
Dân chịu hết nổi đành phải rao bán nhà
Cửa hàng ô tô này gần như bị bịt kín
Cửa hàng ô tô này gần như bị bịt kín
Trẻ em cũng phải khom ra vào
Trẻ em phải khom người để chui ra, vào nhà
Bức tường xây chắn hết lối ra vào trước một cửa hàng
Bức tường xây chắn hết lối ra vào trước một cửa hàng
Một cửa hàng mắt kinh chỉ còn nhìn thấy phía trên
Một cửa hàng mắt kinh chỉ còn nhìn thấy phía trên
Hết cửa kinh doanh, thống báo dời cửa hàng
Hết cửa kinh doanh, thống báo dời cửa hàng
VIỄN SỰ - TRẦN KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên