05/06/2016 15:27 GMT+7

Bố lao vào dòng nước cứu được con rồi mất tích

HỮU KHÁ - TẤN LỰC
HỮU KHÁ - TẤN LỰC

TTO - Đến chiều 5-6, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm được nạn nhân Phạm Tấn Cường cùng hai người khác mất tích trong vụ chìm tàu trên sông Hàn tối 4-6.

Em Phạm Vũ Phúc Hậu liên tục kêu rên vì đau đớn - Ảnh: TẤN LỰC

Đến chiều 5-6, bà Võ Thị Lê Hải (46 tuổi), trú Quy Nhơn, Bình Định, vẫn sống trong đau đớn vì cả chồng lẫn con đều gặp nạn trong vụ lật tàu.

Từ đêm qua đến nay, bà Hải vừa thất thểu ngược xuôi chăm sóc hai con gái bị đuối nước tại Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng vừa cầu mong trời phật thương tình đưa chồng bà là ông Phạm Tấn Cường quay về với mấy mẹ con. Bà Hải khóc nức nở bởi cho tới chiều 5-6, tin tức của chồng bà vẫn bặt vô âm tín dù lực lượng chức năng ráo riết tìm kiếm.

Mất tích sau khi cố gắng cứu bằng được con gái 

Bà Hải kể hai vợ chồng cùng hai con gái đều có mặt trên tàu lúc tàu lật. Bà và con gái đầu là Phạm Vũ Hoàng Phúc (12 tuổi) được một tàu bên cạnh lao tới cứu vớt. Trong khi đó, chồng bà là ông Phạm Tấn Cường cố gắng bơi trong dòng nước để cứu bằng được con gái út là Phạm Vũ Phúc Hậu (8 tuổi). Khi đẩy được bé Hậu lên tàu thì bà không còn nhìn thấy chồng nữa.

"Chồng tôi đẩy được con bé lên tàu rồi không biết đi đâu nữa, giờ sống chết ra sao tui cũng không biết" - bà Hải bật khóc nghẹn ngào.

Hiện hai em Phúc, Hậu vẫn được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức nhi, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Bé Phúc suy hô hấp nặng được thở máy. Bà Hải nói lúc xuất phát, trên tàu có khá ít áo phao và nhiều du khách vẫn chưa kịp mặc vào khi tàu ra giữa dòng. Do vậy, khi tàu lập úp, nhiều người không trở tay kịp.

Bà Hải bên giường bệnh chăm sóc em Phạm Vũ Hoàng Phúc - Ảnh: TẤN LỰC
Bà Hải bên giường bệnh chăm sóc em Phạm Vũ Hoàng Phúc - Ảnh: TẤN LỰC

Trao đổi  với Tuổi Trẻ, bác sĩ Võ Hữu Hộ, trưởng Khoa Hồi sức nhi, cho hay tình trạng của các trẻ đang cấp cứu tại bệnh viện được theo dõi chặt chẽ và đã dần ổn định.

Chủ tàu không yêu cầu khách mặc áo phao

Ông Nguyễn Thượng Hải (quê Đắk Lắk) may mắn cùng tám người thân thoát nạn cho biết sau khi đến mua vé ở khu vực cảng Đà Nẵng, đoàn du khách được đón lên tàu. Khi khách lên hết, chủ tàu không yêu cầu khách mặc áo phao dù sau ghế của mỗi khách đều móc sẵn một áo.

“Theo tôi thì tất cả hành khách đều có phần chủ quan, vả lại có thể là do trời hơi nóng nên mọi người ngại mặc áo phao. Nếu lúc đó chủ tàu buộc tất cả mọi người mặc áo phao thì chắc chắn lúc lật tàu sẽ giảm thiểu được nguy hiểm. Tàu vừa chạy được vài trăm mét thì bắt đầu có hiện tượng chao nghiêng, mọi người cố tìm lấy ao phao nhưng không kịp” - ông Hải nói.

Ông Hải cho biết dù tàu nhỏ nhưng chở đến hơn 50 hành khách. Lúc tàu rời bến, tất cả hành khách đều trên tầng 2 đứng hóng mát nên gây mất thăng bằng dẫn tới việc tàu bị nghiêng. Khi tàu có biểu hiện chòng chành, rất nhiều du khách ngồi trên ghế nhựa đã bị dồn về một phía khiến tàu lật úp.

Ông Hải nói nếu ghế dành cho khách được cố định trên sàn tàu thì sẽ không xảy ra tai nạn đau lòng. Hầu hết khách đi trên tàu không biết bơi nên khi tàu chìm mọi người lo sợ ôm lấy nhau cố bám theo thân tàu. Theo ông Hải, rất may lúc xảy ra tai nạn có hai ca nô và một thuyền đánh cá của người dân nên nhiều người được cứu sống.

HỮU KHÁ - TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên