17/05/2016 08:00 GMT+7

​12 doanh nghiệp vận tải kiến nghị xử lý “xe dù, bến cóc”

N.ẨN - T.PHÙNG
N.ẨN - T.PHÙNG

TTO - Theo các doanh nghiệp, trong năm 2015 “xe dù, bến cóc” ở TP.HCM tăng 25% so với năm 2014, đã gây thất thu cho ngân sách, cạnh tranh không lành mạnh.

Xe khách Đệ Nhất đón khách không đúng quy định trên xa lộ Hà Nội (trước Suối Tiên, TP.HCM) - Ảnh: Hữu Khoa
Xe khách đón khách không đúng quy định trên xa lộ Hà Nội (trước Suối Tiên, TP.HCM) - Ảnh: Hữu Khoa

12 doanh nghiệp vận tải xe khách liên tỉnh ở TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM và các cơ quan liên quan điều tra, xử lý và chấn chỉnh hành vi vi phạm pháp luật về tổ chức “xe khách trá hình” và “bến xe khách lậu” trên địa bàn TP.

Theo các doanh nghiệp, trong năm 2015 “xe dù, bến cóc” ở TP.HCM tăng 25% so với năm 2014. Xe dù, bến cóc đã gây thất thu cho ngân sách, cạnh tranh không lành mạnh với đơn vị vận tải trong bến, phá vỡ trật tự vận tải...

Các doanh nghiệp vận tải kiến nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm các bến xe khách lậu và những doanh nghiệp có xe khách trá hình.

Theo các doanh nghiệp, sau khi có tin nhắn điện thoại của bí thư Thành ủy TP, từ tháng 2-2016 các cơ quan chức năng đã xử lý xóa bỏ được xe dù, bến cóc trên đường Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm, Đề Thám và Phạm Ngũ Lão (Q.1).

Tuy nhiên kết quả trên mới là tạm thời, chưa có giải pháp căn cơ về tổ chức vận tải.

Thu hồi 110 phù hiệu “xe hợp đồng” vì chạy quá tốc độ

Sở GTVT Hà Nội đã có quyết định thu hồi 110 phù hiệu “xe hợp đồng” của 110 xe thuộc 63 đơn vị kinh doanh vận tải với thời hạn một tháng.

Trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình cho thấy những xe này có ít nhất 5 lần vi phạm tốc độ/1.000km trong tháng 4-2016. Ông Nguyễn Hoàng Linh - phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội - cho biết Sở GTVT yêu cầu các đơn vị có xe vi phạm khẩn trương nộp phù hiệu “xe hợp đồng” về phòng vận tải của Sở GTVT Hà Nội.

Đồng thời các đơn vị có xe vi phạm phải tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động, có hình thức xử lý vi phạm, báo cáo bằng văn bản về Sở GTVT.

N.ẨN - T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên