30/04/2016 14:45 GMT+7

​Cấp chứng nhận an toàn cho cá đánh bắt xa bờ

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Ngày 30-4, Sở NN&PTNT Quảng Bình đã triển khai thực hiện việc cấp giấy xác nhận hải sản an toàn cho các sản phẩm cá, mực do ngư dân trong tỉnh đánh bắt ở những vùng biển xa.

Các tàu cá xa bờ của ngư dân Cảnh Dương sẽ tiêu thụ được hải sản nhờ giấy xác nhận hải sản an toàn - Ảnh: Quốc Nam
Các tàu cá xa bờ của ngư dân Cảnh Dương sẽ tiêu thụ được hải sản nhờ giấy xác nhận hải sản an toàn - Ảnh: Quốc Nam

Theo ông Phan Văn Khoa - giám đốc Sở NN&PTNT - ngay sau khi quy định về cấp giấy chứng nhận an toàn này được triển khai, hàng tấn cá của ngư dân xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa vừa cập bến ở cửa sông Roòn đã tiêu thụ được.

Theo ông Khoa, để thực hiện việc cấp giấy chứng nhận này, sở đã huy động lực lượng thuộc Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản và chi cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Quảng Bình túc trực 24/24 giờ tại các cảng, cửa biển trong tỉnh.

Lực lượng này sẽ đón các tàu đánh bắt cá từ các ngư trường xa về. Các sản phẩm cá mực được xác nhận được đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa, DK1 về sẽ được cấp giấy chứng nhận an toàn và cho đưa đi tiêu thụ bình thường.

“Các tàu cá sẽ được xác nhận đánh bắt xa bờ thông qua hệ thống định vị tọa độ của Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Hiện chỉ những tàu khai thác ở Hoàng Sa, Trường Sa, DK1 được cấp giấy xác nhận này”, ông Khoa nói.

Trước đó, một số tàu cá xa bờ của ngư dân xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình đánh bắt cá từ khơi xa về không thể tiêu thụ được do người dân nghi ngại cá bị nhiễm độc như trong vùng biển ven bờ.

Được biết, hiện Quảng Bình có hàng trăm tàu cá xa bờ đang trên đường trở về từ các ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa.  

Cũng theo ông Khoa, sở sẽ phối hợp với Sở Khoa học - công nghệ gửi mẫu nước lấy ở các vùng biển ngoài khơi về Trung tâm kỹ thuật đo lường chất lượng vùng 2 (tại Đà Nẵng) để kiểm nghiệm.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên