29/04/2016 15:31 GMT+7

​Cửa Lò quan trắc chất lượng nước biển 10 ngày/lần

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - UBND TX Cửa Lò, Nghệ An sẽ lấy mẫu nước ven biển Cửa Lò với tần suất 10 ngày/lần để phân tích chất lượng nước, đảm bảo hoạt động đánh bắt thủy hải sản của ngư dân và du lịch trong mùa du lịch 2016.

Hoạt động đánh bắt thủy hải sản của người dân TX Cửa Lò vẫn diễn ra bình thường - Ảnh: Doãn Hòa
Việc đánh bắt và buôn bán thủy hải sản của người dân TX Cửa Lò vẫn diễn ra bình thường - Ảnh: Doãn Hòa

Chiều 29-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Doãn Tiến Dũng - chủ tịch UBND TX Cửa Lò - cho biết sau khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân tại một số tỉnh Trung bộ, Trung tâm quan trắc môi trường thuộc Sở Tài nguyên - môi trường Nghệ An đã lấy mẫu nước biển Cửa Lò để phân tích chất lượng nước.

Kết quả phân tích cho thấy các thông số chất lượng nước vẫn nằm trong ngưỡng an toàn, không có yếu tố nhiễm độc, không cho thấy sự biến động bất thường nào so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông Dũng bắt đầu từ tháng 4-2016, thị xã Cửa Lò sẽ thực hiện việc quan trắc chất lượng nước biển 10 ngày/lần (trước đây 30 ngày/lần).

“Từ đầu tháng 4 đến nay hoạt động đánh bắt thủy hải sản trên biển của ngư dân địa phương vẫn diễn ra bình thường, không có hiện tượng cá chết, du khách yên tâm tắm biển, nghỉ dưỡng. Để đảm bảo an toàn cho du khách chúng tôi đã yêu cầu các nhà hàng, khách sạn mua không thu mua hải sản không rõ nguồn và tăng cường lực lượng để giám sát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm”, ông Dũng nói.

Hàng ngày, tại vùng biển Cửa Lò và vùng phụ cận có trên 280 tàu thuyền của ngư dân ra khơi. 

Ghi nhận tại bảy bến cá và chợ hải sản trên toàn TX Cửa Lò, các hoạt động thu mua, buôn bán, tiêu thụ hải sản biển vẫn diễn ra bình thường. Theo các tiểu thương, giá cả các mặt hàng hải sản tại cơ bản giữ ổn định.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên