27/04/2016 18:14 GMT+7

Mưa đá xuất hiện trong cơn mưa giải nhiệt tại Đồng Nai

A LỘC
A LỘC

TTO - Trong cơn "mưa vàng" giải hạn tại thị xã Long Khánh tỉnh Đồng Nai chiều nay, đã xuất hiện cơn mưa đá với các hạt đá nhỏ (cỡ nút áo) và thưa (10-12 hạt/m2).

Mưa giải nhiệt tại thị xã Long Khánh (Đồng Nai) - Ảnh trên facebook Người Long Khánh
Mưa giải nhiệt tại thị xã Long Khánh tỉnh Đồng Nai - Ảnh trên facebook Người Long Khánh

Chiều 27-4, một cơn mưa nhỏ đã đổ xuống một số phường, xã tại thị xã Long Khánh tỉnh Đồng Nai góp phần giải nhiệt cho cái nắng nóng thiêu đốt kéo dài vài tháng nay.

Trên một số trang mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ hình ảnh về cơn mưa đầu mùa này. Nickname Uyên Trần chia sẻ “Mưa đầu mùa, cái thở phào nhẹ nhõm sau bao ngày chờ đợi”. Còn nickname Thuan NguyenThanh chia sẻ “thấy Long Khánh mưa mà trong lòng cứ nôn nao làm sao ấy”.

Ông Nguyễn Phước Huy - giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, cho biết cơn mưa bắt đầu lúc 14g55 và kéo dài đến 15g50 thì kết thúc. Tổng lượng mưa đo được tại Trạm khí tượng Long Khánh (đặt tại P.Xuân Trung) là 3,7mm.

Cũng theo ông Huy, sau khi mưa bắt đầu khoảng 10 phút thì xuất hiện một cơn mưa đá nhỏ tại khu vực ấp Bảo Vinh B, xã Bảo Vinh. Tuy nhiên, các hạt mưa đá nhỏ (cỡ nút áo) và thưa (10-12 hạt/m2).

Mưa đá chỉ diễn ra trong khoảng 5 phút nên không gây ảnh hưởng gì đến mùa màng hay vật nuôi. Tuy nhiên, ông Huy cũng cảnh báo thời tiết thay đổi đột ngột có thể khiến người dễ mắc bệnh nên người dân cần đề phòng.

Trước đó, theo thống kê của Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, trên địa bàn tỉnh cũng ghi nhận hai trận mưa khác tại thị trấn Tân Phú (huyện Tân Phú) với lượng mưa đo được tại trạm là 1,6mm và tại thị trấn Túc Trưng (huyện Định Quán) với lượng mưa là 46,4mm.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    2)." />