27/04/2016 13:29 GMT+7

​Một thợ lặn ở Formosa bị nhiễm độc đồng

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Ngày 27-4, nguồn tin báo Tuổi Trẻ từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết kết quả xét nghiệm của một thợ lặn tại cảng Sơn Dương, Formosa, Hà Tĩnh cho thấy anh bị nhiễm độc đồng.

Khu vực Nhà máy thép Formosa và cảng Sơn Dương - Ảnh: Formosa Hà Tĩnh


Cụ thể, kết quả xét nghiệm cho thấy, thợ lặn T., sinh năm 1977, quê ở Khánh Hòa có nồng độ đồng trong cơ thể cao gấp hơn hai lần so với mức bình thường.

Theo một bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh nhân bị nhiễm độc đồng có những triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy và quặn đau ở vùng bụng.

Nếu không theo dõi, điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ bị nhiễm độc ở nhiều cơ quan như gan, thần kinh, mắt, thận, tim, máu và có thể tử vong.

Trước đó, ngày 26-4, khoa khám bệnh Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận 9 thợ lặn tại cảng Sơn Dương, Formosa đến khám sức khỏe.

Trong đó 8 thợ lặn đăng ký khám bệnh các chuyên khoa thông thường và không phát hiện người nào có bệnh nguy hiểm.

Riêng thợ lặn T. thấy trong người có những dấu hiệu mệt mỏi khác thường, nghi ngờ bị nhiễm độc nên có yêu cầu bệnh viện xét nghiệm đồng và chì. Sau hai ngày gửi mẫu vào TP.HCM để xét nghiệm, kết quả cho thấy anh T. bị nhiễm độc đồng cao gấp hai lần mức bình thường.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cho biết sau khi khám bệnh, cả 9 thợ lặn ở Formosa đã ra về trong ngày 26-4.

Bác sĩ bệnh viện này khuyến cáo nhóm thợ lặn ở Formosa nên đến bệnh viện xét nghiệm kim loại nặng để phát hiện và điều trị kịp thời.

Trước đó, ngày 25-4, thợ lặn Lê Văn Ngẩy (46 tuổi) quê tại Khánh Hòa đã tử vong khi chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực phía Bắc Quảng Bình cấp cứu.

Hai ngày trước đó anh Ngẩy có tham gia lặn tại cảng Sơn Dương, Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để xây dựng đê chắn sóng cho công trình này. Khi về, anh Ngẩy thấy tức ngực, khó thở nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không cứu được.

Hiện cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình vẫn điều tra nguyên nhân tử vong của anh Ngẩy.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên