22/04/2016 21:59 GMT+7

Hải Dương: Hàng loạt hộ dân bị phá nhà, cướp tài sản

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Nhiều tháng nay, một số hộ dân tại khu vực Tử Lạc 1, xóm Núi 1 (thị trấn Minh Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) bị nhóm người lạ mặt kéo đến đập phá, nhắn tin đe dọa yêu cầu phải rời đi.

Nhà của một hộ dân trong vùng phải di dời bị đập bể trong khi chưa thống nhất được việc đền bù - Ảnh: Đình Ngọc
Nhà của một hộ dân trong vùng phải di dời bị đập bể trong khi chưa thống nhất được việc đền bù - Ảnh: Đình Ngọc
Nhiều ngôi nhà kiên cố của người dân bị đập bể trong lúc gia chủ không có nhà - Ảnh: Đình Ngọc
Nhiều ngôi nhà kiên cố của người dân bị đập bể trong lúc gia chủ không có nhà - Ảnh: Đình Ngọc

Hàng loạt hộ gia đình của các ông Vũ Văn Ban, anh Vũ Văn Nam, bà Hoàng Thị Thúy, bà Bảy... đang phải sống trong ngôi nhà bị hư hỏng nặng do bị một nhóm người lạ mặt cho máy xúc đến phá nhà, đập thủng tường rồi lấy đi một số tài sản bên trong.

Bà Bảy (thị trấn Minh Tân) cho biết ngôi nhà gia đình bà gắn bó mấy chục năm nay vào khoảng một tháng trước không biết bị ai tới đập bể trong lúc vắng nhà đi làm.

"Trước lúc tôi đi làm, gian nhà này còn lành lặn nguyên vẹn, vậy mà khi trở về trông nó điêu tàn với những mảng tường lớn bị đập bể ở xung quanh, đồ đạc thì không còn lại gì cả." - bà Bảy lấy tay gạt nước mắt.

Chị Vũ Thị Mai (con gái ông Vũ Văn Ban), cho biết do bố bị ốm nặng nên gia đình phải đưa ông đến bệnh viện để chữa trị. Trong lúc tất cả thành viên gia đình đang tất bật lo cho sức khỏe của bố trên bệnh viện thì khi trở về nhà đã thấy bị đập bể, đồ đạc bên trong bị lấy đi hết.

"Sự việc xảy ra cũng lâu nhưng mọi người không ai dám đi báo vì sợ bị xã hội đen đến làm liều, chỉ mong chính quyền sớm chủ động đến xác minh tìm hiểu nhưng đợi mãi cũng không thấy có ai đến." - chị Mai cho hay.

Bên cạnh việc bị phá nhà, các hộ dân trong khu vực này cũng nhận được nhiều nội dung tin nhắn đe dọa đến tính mạng nếu như còn tiếp tục không chịu di dời khỏi khu vực này để nhường mặt bằng cho dự án khai thác đá của công ty xi măng Hoàng Thạch.

Theo tìm hiểu, khu vực các hộ dân bị đập bể nhà đang nằm trong vùng Dự án khai thác đá để làm vật liệu sản xuất ximăng và là vành đai an toàn khai thác mỏ của Công ty ximăng Hoàng Thạch đóng tại địa bàn thị trấn Minh Tân, huyện Kinh Môn. Trong khi một số hộ dân này vẫn chưa thống nhất để nhận giá đền bù trước khi quyết định di dời khỏi khu vực thì xảy ra sự việc trên.

Tối ngày 22-4, ông Lê Văn Bí, phó Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn, khẳng định huyện không có bất cứ chỉ đạo nào về việc cưỡng chế liên quan đến dự án của công ty xi măng Hoàng Thạch và cho biết cũng vừa mới chỉ đạo cơ quan Công an huyện vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc này đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương phải tiến hành xác minh.

"Đến hôm nay, lãnh đạo địa phương mới báo cáo qua điện thoại cho tôi là không có sự việc trên. Tuy nhiên, tôi yêu cầu phải có báo cáo cụ thể bằng văn bản về sự việc này lên UBND huyện." - ông Bí nhấn mạnh.

Được biết, dự án của công ty xi măng Hoàng Thạch được triển khai từ năm 2012 và đến năm 2015 đã tiến hành bồi thường để giải phóng cơ bản được mặt bằng, duy chỉ còn một số ít hộ dân chưa nhận tiền đền bù để di dời.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên