22/04/2016 11:33 GMT+7

Cảnh sát cơ động xịt hơi cay vào mặt phóng viên

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Khi thấy PV Trần Đại - báo Pháp luật xã hội quay phim một số thanh niên đi xe máy lạng lách, thượng sĩ công an tỉnh Thanh Hóa đã gây gổ, dùng bình xịt hơi cay vào mặt phóng viên này.

Sáng 22-4, Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định đình chỉ công tác bảy ngày đối với thượng sĩ Nguyễn Ngọc Cường, cán bộ đơn vị - vì liên quan đến vụ xịt hơi cay vào mặt phóng viên Trần Đại - báo Pháp luật xã hội.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 22-4, phóng viên Trần Đại (thường trú báo Pháp luật xã hội tại Thanh Hóa) - cho biết sáng cùng ngày anh đã làm việc với Công an TP Thanh Hóa để cung cấp chứng cứ, lời khai cho cơ quan công an xử lý việc anh bị một người xịt hơi cay vào mặt đêm 20-4.

Theo phóng viên Trần Đại, khoảng 21g45 ngày 20-4, anh cùng một đồng nghiệp đi xe máy trên đường Bà Triệu, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa, để ghi một số hình ảnh thanh niên điều khiển xe máy chạy lạng lách, đánh võng, gây mất an toàn giao thông.

Trong lúc anh đang đi trên đường, thì một thanh niên mặc thường phục, chạy xe máy mang biển kiểm soát 36B4 - 665.88 đi phía sau vượt lên, có hành vi gây gổ, rồi nói “bay quay cái chi đó”. Anh Đại trả lời “quay ai mà quay” rồi đi tiếp.

Sau đó, người thanh niên kia nói “bay thích đánh nhau không”, rồi bất ngờ dừng xe máy, rút một bình hơi cay để trong cốp xe xịt về phía anh Đại.

Xịt xong, người thanh niên chạy xe khỏi hiện trường. Rất may anh Đại tránh được luồng khí cay từ bình xịt, nên không bị tổn thương ở vùng mặt.

Ngày 21-4, anh Đại có đơn trình báo vụ việc gửi Công an TP Thanh Hóa và ban biên tập báo Pháp luật xã hội. 

Thông tin xác minh từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, chủ chiếc xe máy mang biển kiểm soát 36B4 - 665.88 là Nguyễn Ngọc Cường (trú tại thôn Phù Hưng 1, xã Yên Thái, huyện Yên Định, Thanh Hóa). Ông Cường hiện đang công tác tại Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Thanh Hóa.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, ông Cường hiện là thượng sĩ, công tác tại trung đội đặc nhiệm, tiểu đoàn cảnh sát cơ động, Phòng cảnh sát cơ động.

Tối 20-4, đơn vị không cử ông Cường đi làm nhiệm vụ. Bình xịt hơi cay mà ông Cường dùng xịt vào mặt phóng viên Trần Đại không phải của đơn vị cấp cho ông Cường.

Trao đổi với báo chí, thượng tá Lê Văn Lý - phó trưởng Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Thanh Hóa - cho biết sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo đơn vị đã yêu cầu thượng sĩ Cường viết tường trình, báo cáo toàn bộ vụ việc.

Cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản tạm giữ chiếc xe máy và bình xịt hơi cay của ông Cường. Lãnh đạo đơn vị đã có quyết định tạm đình chỉ công tác bảy ngày đối với ông Cường để phục vụ điều tra.

Ngày 22-4, đơn vị sẽ họp để có hình thức kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc đối với hành vi của thượng sĩ Cường.

Còn trung tá Nguyễn Xuân Hiếu - phó trưởng Công an TP Thanh Hóa - cho biết sau khi nhận được đơn phản ánh của phóng viên Trần Đại, lãnh đạo đơn vị đã giao cho đội điều tra hình sự xác minh, xử lý vụ việc.

Theo Pháp lệnh số 16/2011/UHTVQH12 ngày 30-6-2011 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, bình xịt hơi cay được xác định là một trong “các công cụ hỗ trợ”.

Theo đó, chỉ có công an, bộ đội, an ninh hàng không và một số đơn vị khác được sử dụng. Do đó, các cá nhân không thuộc diện làm nhiệm vụ đều không được tàng trữ, sử dụng.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên