15/04/2016 19:52 GMT+7

Ứng cử viên đại biểu HĐND TP Đà Nẵng bị loại vì... nợ?

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Ngày 15-4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần ba để lựa chọn lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa 9.

Biểu quyết không tán thành đưa ông Sơn vào danh sách
Biểu quyết không tán thành đưa ông Sơn vào danh sách

Hội nghị đã biểu quyết không tán thành để cho ông Nguyễn Hồng Sơn (chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thạch Bàn miền Trung, phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng) vào danh sách chính thức ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa 9.

Theo ông Nguyễn Đăng Hải, phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ VN TP Đà Nẵng, lý do đưa ông Sơn ra biểu quyết là vì ông Sơn còn nợ thuế và bảo hiểm xã hội.

Đa số đại biểu đồng ý biểu quyết không tán thành để ông Sơn nằm trong danh sách ứng cử viên đại biểu HĐND TP nhưng có hai ý kiến phản đối vì cho rằng ông Sơn là cá nhân tiêu biểu, xứng đáng trở thành đại biểu HĐND TP.

Ông Phan Hải, chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng, nói: “Thông tin này đến với chúng tôi rất bất ngờ vì chưa được thường trực thông báo cho hội. Còn anh ấy vướng là do Luật BHXH mới và mới nợ BHXH mấy tháng đầu năm 2016. Ngoài ra, anh Sơn từng có nhiều đóng góp cho TP với nhiều dự án xã hội vì cộng đồng. Với góc độ doanh nhân, anh không phải trốn tránh trách nhiệm. Nếu cần thì phải xác minh thêm. Đây không phải là uy tín chỉ của anh Sơn mà còn của cả cộng đồng doanh nhân Đà Nẵng nữa”.

Ông Trương Phước Ánh, đại biểu HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2011-2016, cũng cho rằng: “Ông Sơn có đóng góp cho cộng đồng. Ông có nợ thuế và bảo hiểm nhưng nay mới chỉ bước vào đầu tháng 4. Nếu chỉ nợ BHXH không thì do sự thay đổi trong năm này của Luật BHXH. Về mặt thông tin phải xem lại có chính xác là có nợ thuế hay không. Đề nghị cần xem xét lại”.

Chiều 15-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hồng Sơn nói khi nghe thông tin này ông rất buồn.

“Người ta lấy lý do đó ra để loại tôi khỏi danh sách ứng cử viên thì không công bằng. Tôi không phải là người tự ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng mà là do Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng tín nhiệm giới thiệu tôi ra ứng cử. Nếu tôi trở thành đại biểu HĐND TP thì cũng để mang lại quyền lợi cho cộng đồng.

Cộng đồng doanh nhân ở Đà Nẵng này ai cũng biết 20 năm nay công ty tôi làm ăn ra sao, bây giờ chỉ lấy lý do nợ thuế và bảo hiểm để loại tôi thì quá buồn. Tôi không phải là người ham hố gì tự ra ứng cử để đem lại quyền lợi cho mình mà đây là cộng đồng doanh nghiệp giới thiệu”.

“Bản thân tôi mấy năm vừa rồi đều được bằng khen của TP về doanh nhân tiêu biểu. Nếu tôi không nộp thuế đầy đủ thì làm sao họ dám khen tôi là doanh nhân tiêu biểu? Tôi cũng xin nói rõ rằng trong ba tháng vừa qua tôi chỉ còn nợ thuế 19 triệu đồng. Còn bảo hiểm xã hội là do từ tháng 3 có sự điều chỉnh lương cho người lao động nên phát sinh biến động. Đối với tôi chừng đó tiền có bao nhiêu đâu. Mỗi năm công ty tôi đóng thuế gần cả tỉ đồng, bây giờ họ đem ra kêu tôi nợ nần ảnh hưởng rất lớn danh dự của tôi và cả uy tín Hội Doanh nhân TP”.

Ông Sơn nói ông sẽ lên cơ quan thuế và bảo hiểm để lấy xác nhận việc mình có trốn tránh nghĩa vụ với Nhà nước hay không để trả lại danh dự cho bản thân và cộng đồng doanh nghiệp.

Được biết, năm 2015 ông Sơn là người khởi xướng dự án xã hội vì cộng đồng “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home”, biến việc đi vệ sinh ở nơi xa lạ trở nên thoải mái như ở nhà cho du khách đến Đà Nẵng được đánh giá rất cao.

Cũng tại Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đã biểu quyết thống nhất thông qua giới thiệu tám người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá 14, gồm: ông Nguyễn Thanh Quang (trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy), ông Nguyễn Bá Sơn (chánh Thanh tra TP Đà Nẵng), bà Võ Thị Như Hoa (giám đốc Sở Tư pháp), bà Nguyễn Thị Thanh Bình (trưởng phòng hành chính Sở Tư pháp), bà Ngô Thị Kim Yến  (giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng),  bà Lê Thị Minh Thảo (phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản và thương mại Thuận Phước), bà Kiều Thị Thanh Trang (trưởng phòng dạy nghề Sở Lao động - thương binh và xã hội TP Đà Nẵng) và ông Nguyễn Hoàng Giang (tổng giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thủy sản miền Trung).

Hiện Đà Nẵng vẫn đang chờ trung ương gửi danh sách giới thiệu hai ứng cử đại biểu Quốc hội về ứng cử đơn vị bầu cử Đà Nẵng.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên