14/04/2016 14:57 GMT+7

6 tháng, bổ nhiệm 35 cán bộ thanh tra là bình thường

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Đó là khẳng định của ông Ngô Văn Khánh - Phó Tổng thanh tra chính phủ trước thắc mắc về dư luận cho rằng công tác tổ chức cán bộ tại cơ quan này có nhiều điều bất thường.

Ông Ngô Văn Khánh - Phó tổng TTCP đánh giá việc bổ nhiệm cán bộ tại cơ quan này được tổ chức chặt chẽ, đúng quy định - Ảnh: Thân Hoàng

Tại cuộc họp báo quý I của Thanh tra Chính phủ tổ chức ngày 14-4, Tuổi Trẻ đã đặt câu hỏi về việc dư luận cho rằng tại thời điểm trước khi ông Huỳnh Phong Tranh (nguyên tổng thanh tra chính phủ) nghỉ hưu, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã bổ nhiệm cán bộ cấp vụ, cấp phòng dồn dập, việc này có bất thường hay không?

Cán bộ được bổ nhiệm có đảm bảo tiêu chuẩn và các cán bộ này có nằm trong quy hoạch hay không?

Ông Ngô Văn Cường - Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ TTCP cho biết trong 6 tháng gần đây, TTCP đã bổ nhiệm 35 trường hợp, gồm 11 cán bộ cấp vụ và 24 cán bộ cấp phòng. Trong đó, cấp vụ có 3 trường hợp điều động luân chuyển, đang ở chức vụ này bố trí sang chức vụ khác tương đương.

Ông Cường khẳng định công tác bổ nhiệm được thực hiện đúng nguyên tắc, chặt chẽ, các trường hợp đáp ứng đủ tiêu chuẩn chức danh bổ nhiệm.

“Công tác bổ nhiệm luân chuyển cán bộ là bình thường theo chế độ tập thể. Khi tiến hành bổ nhiệm trên cơ sở ban cán sự bỏ phiếu và tổng thanh tra quyết định. Việc bổ nhiệm số cán bộ này là để kiện toàn nhân sự, đáp ứng nhiệm vụ cơ quan”, ông Cường nói.

Ông Ngô Văn Khánh, phó tổng TTCP, thì khẳng định: “con số 35 hay 45 không nói lên sự đúng hay sai mà quan trọng công tác cán bộ được tổ chức chặt chẽ theo đúng quy định”.

Theo ông Khánh, tất cả số cán bộ được bổ nhiệm trong 6 tháng gần đây đều nằm trong quy hoạch và đảm bảo đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn được bổ nhiệm.

“Tập thể ban cán sự chúng tôi xác định trong nguyên tắc chung toàn nhiệm kỳ công tác cán bộ được kiểm điểm chấn chỉnh kỹ lưỡng ở tất cả các cấp độ.

Việc bổ nhiệm số lượng cán bộ như vậy ở thời điểm trước khi tổng thanh tra chính phủ nghỉ hưu là hết sức bình thường vì đã có quá trình quy hoạch, chuẩn bị, thậm chí có một số vụ còn thiếu cán bộ nhưng chúng tôi cũng tạm dừng lại chưa bổ nhiệm ngay, điều này cho thấy chúng tôi đã làm rất kỹ và chặt chẽ”, ông Khánh nói.

Sai phạm kinh tế hơn 23.300 tỷ đồng

Theo thông tin tại buổi họp báo, trong 3 tháng đầu năm 2016 toàn ngành Thanh tra đã đã triển khai tới 1.553 cuộc thanh tra hành chính và 33.927 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành.

Qua thanh tra phát hiện vi phạm về kinh tế hơn 23.351 tỷ đồng và hơn 1.973 ha đất, tổng số tiền vi phạm tham nhũng phát hiện là 3,1 tỷ đồng… Qua điều tra tội phạm, cơ quan chức năng khởi tố 24 vụ, 39 đối tượng có hành vi tham nhũng.

Ngoài ra, các bộ, ngành, địa phương cũng đã kiểm tra 806 cơ quan, tổ chức, đơn vị về công khai, minh bạch, phát hiện 2 đơn vị vi phạm;

Tiến hành 232 cuộc kiểm tra việc thực hiện các chế độ, định mức, tiêu chuẩn, phát hiện 14 vụ việc vi phạm, xử lý 3 người vi phạm, kiến nghị thu hồi và bồi thường gần 1,8 tỷ đồng.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên