11/04/2016 19:06 GMT+7

Voi rừng ngà lệch tấn công, phá xe máy

NGUYỄN HIẾU - A LỘC
NGUYỄN HIẾU - A LỘC

TTO - Ngày 11-4, trong lúc đi làm rẫy tiểu khu 59 và 59A, Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, một người dân bất ngờ bị voi rừng tấn công, phá hủy xe máy.

Voi tức giận dùng vòi nâng xe máy lên rồi quật mạnh xuống đất - Ảnh: Nguyễn Hiếu
Voi tức giận dùng vòi nâng xe máy lên rồi quật mạnh xuống đất - Ảnh: Nguyễn Hiếu

Khoảng 6g45 cùng ngày, một số người dân đi làm rẫy hốt hoảng khi phát hiện voi rừng có ngà lệch (hay được gọi là voi ngà lệch) đứng trong bụi rậm ven đường. Sau khi đi qua được một đoạn, nhiều người dừng xe lại để cảnh báo cho những người dân khác không được đi tới để tránh nguy hiểm.

Cùng thời điểm này, anh Nguyễn Văn Khang (ngụ ấp Lý Lịch 1, xã Phú Lý) chạy xe máy đi làm rẫy. Mặc dù nhận được cảnh báo nhưng anh Khang không hiểu nên vẫn cho xe chạy tới. Khi xe anh Khang đến gần thì voi bất ngờ đi ra giữa đường khiến anh Khang hoảng hốt quăng xe bỏ chạy.

Do đông người chứng kiến khiến voi kích động quật ngã một cây lớn rồi tiến tới xe của anh Khang, dùng vòi nâng xe lên rồi quật xuống đất, bẻ các bộ phận xe quăng mạnh, dùng chân đá, đạp lên xe và ngồi lên xe.

Đến khoảng 7g30, voi dừng phá xe và bỏ vào lùm cây ven đường, thò đầu ra ngoài nhìn. Nhiều người dân không dám đi qua nên bỏ làm về nhà. Anh Khang cùng một số người dân nhanh chóng dắt xe ra. Toàn bộ xe bị hư hỏng nặng.

Anh Phạm Văn Đồng - cán bộ kiểm lâm tiểu khu 59, 59A, cho biết thời điểm này trong rừng thiếu thức ăn nên voi rừng thường ra rẫy của dân để kiếm ăn. Thời điểm voi hay xuất hiện khoảng 17g đến 7g sáng hôm sau.

“Những ngày qua, voi thường xuất hiện tại tiểu khu 59, 59A của Trạm kiểm lâm Suối Cốp để tìm xoài và điều ăn. Mặc dù tính rất hiền, nhưng khi có sự tác động của người dân hiếu kỳ và tập trung đông đúc sẽ khiến voi nổi nóng rất nguy hiểm. Thời gian này, bà con nên cảnh giác, không nên đi sớm về trễ để tránh những hậu quả đáng tiếc”, anh Đồng cảnh báo.

Theo người dân, trước khi phá xe voi thường tìm thức ăn trên xe. Sau khi voi ngà lệch xuất hiện thường khoảng một vài tuần sẽ có cả đàn voi khoảng 7-11 con kéo ra rẫy người dân tìm thức ăn. Khi đi theo đàn, voi thường hung hăng và phá hoại nhiều hơn.

Voi ngà lệch quật gãy một cây rừng ven đường - Ảnh: Nguyễn Hiếu
Voi quật gãy một cây ven đường - Ảnh: Nguyễn Hiếu
NGUYỄN HIẾU - A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên